Từ ngày 31/07/2020 SamSung ngừng sản xuất màn hình ghép LCD chuyên dụng

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Samsung Displays (DID) thông báo rằng họ sẽ kết thúc sản xuất màn hình chuyên dụng LCD video wall từ ngày 31 tháng 7 năm 2020.

Là một trong những nhà cung cấp bảng điều khiển lớn nhất trong ngành, quyết định từ bỏ sản xuất bảng điều khiển màn hình chuyên dụng LCD của Samsung DID đã tạo ra một làn sóng chấn động, nhưng nó cũng mang lại cơ hội đáng kể cho các đối thủ cạnh tranh cũ của họ. Sản xuất màn hình LCD đang phát triển, với những công ty mới gia nhập gần đây như BOE và CSOT tự hào về năng lực có thể dễ dàng đáp ứng các đơn đặt hàng do Samsung DID giảm xuống. Ngoài ra, các nhà cung cấp bảng điều khiển đã thành lập như LG Display, AUO và Innolux cũng có thể được hưởng lợi.

Một trong những tổn thất đáng kể nhất liên quan đến sự ra đi của Samsung DID sẽ là danh mục kích thước màn hình 46 “(chiếm 9,7% các lô hàng VW toàn cầu), vì hầu hết các nhà cung cấp bảng điều khiển được liệt kê ở trên tập trung vào sản phẩm 47” hoặc 49 “. Sản xuất sẽ do đó cần phải chuyển sang nhà cung cấp 46 “thay thế, chẳng hạn như AUO hoặc BOE, trong một khoảng thời gian tương đối ngắn để ngăn chặn tình trạng thiếu hàng.

màn hình ghép lcd samsung

Samsung Electronics, nhà cung cấp màn hình chuyên dụng LCD số một (đã xuất xưởng 112.000 chiếc vào năm 2019), được cho là khách hàng hàng đầu của Samsung DID. Samsung Electronics đã không giấu giếm rằng họ tin rằng màn hình LED là tương lai của màn hình hiển thị, với sự tập trung và đầu tư đáng kể vào các dòng và sản phẩm màn hình LED . Samsung Electronics dự kiến sẽ không ngừng sản xuất tấm nền video LCD trong ngắn hạn, đặc biệt là khi các lô hàng của hãng đã tăng 7% trong năm 2019.
Có một thực tế là màn hình LED  đang thách thức LCD trong một số ngành dọc chính (chẳng hạn như hành lang công ty, bán lẻ và vận tải). Nhiều người dùng cuối thích hình ảnh liền mạch, sống động mà màn hình LED có thể cung cấp. Tuy nhiên, vẫn có một sự chênh lệch đáng kể về giá đối với các sản phẩm LED so với LCD, và trong nhiều trường hợp, LED quá đắt.

Một sự khác biệt quan trọng giữa màn hình ghép LCD chuyên dụng LCD so với màn hình LED là độ phân giải. Vì phần lớn các tấm màn hình chuyên dụng LCD là 1080p, chúng có thể dễ dàng mở rộng thành 4K chỉ với một bức tường 2×2 – một cách rất hiệu quả để tạo ra hình ảnh có độ phân giải cao hơn. Đối với màn hình LED để đạt được bức tường 4K, nó cần phải có kích thước rất lớn (thường là không thể trong nhiều không gian) hoặc sử dụng độ cao pixel rất tốt, điều này lại mang hàm ý chi phí đáng kể.

màn hình LED chuyên dụng

Có phải một nhà cung cấp bảng điều khiển lớn sắp thoát khỏi thị trường báo hiệu sự kết thúc của màn hình chuyên dụng LCD không? Không – vào năm 2019, thị trường màn hình ghép LCD đóng cửa ở mức 1,53 triệu đơn vị (4,7 tỷ USD), tương đương 25% tổng khối lượng màn hình LCD chuyên dụng. Thị trường màn hình chuyên dụng LCD dự kiến sẽ giảm trong vòng 4-5 năm tới do tỷ lệ thâm nhập cao và tác động của màn hình LED đã nói ở trên. Nó được dự báo sẽ đóng cửa vào năm 2024 ở mức 1,48 triệu đơn vị (3,5 tỷ USD). Sự rút lui của Samsung DID có thể đẩy nhanh tốc độ suy giảm này, vì nó có thể tăng đầu tư vào công nghệ LED, điều này sẽ làm giảm chi phí – đặc biệt là trên các điểm ảnh hẹp hơn – do đó làm giảm đáng kể giá bán so với các tấm nền LCD.

Thông báo của Samsung DID đã tạo ra sự biến động mạnh mẽ hơn nữa trong ngành công nghiệp đang vật lộn với tác động của COVID-19, nhưng nó có khả năng phục hồi đáng kể. Futuresource tự tin rằng các nhà cung cấp sẽ tập hợp lại và nhanh chóng tìm ra các nhà cung cấp thay thế. Các tác động lâu dài có khả năng gây rắc rối hơn vì các nhà cung cấp bảng điều khiển có thể quay lại coi Samsung DID là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, mặc dù với công nghệ khác.

0904.633.569