TV Panasonic công nghệ MLA OLED, miniLED LCD

Posted on 26 Tháng Bảy, 2023 Tin tức 51 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Tại một sự kiện gần đây ở Berlin, FlatpanelsHD đã có cơ hội xem toàn bộ dòng TV của Panasonic cho năm 2023, có bốn dòng TV OLED mới và nhiều dòng LCD mới , bao gồm cả mẫu miniLED MX950 đầu tiên của Panasonic.

Panasonic sẽ sử dụng nhiều hệ điều hành TV trong cả OLED và LCD trong năm nay bao gồm Google TV và MyHomeScreen và FireTV trong một dải LCD. Đối với các tính năng mới và các kiểu máy khác nhau, chúng tôi đề cập đến các bài viết trước của chúng tôi từ thời điểm ra mắt trong khi chúng tôi báo cáo những ấn tượng đầu tiên sau khi xem TV mới trong bài viết này.

TV Panasonic công nghệ MLA OLED, miniLED LCD
TV Panasonic công nghệ MLA OLED, miniLED LCD

Các sản phẩm TV Panasonic

Chúng tôi đã xem xét TV OLED đầu tiên với công nghệ MLA (Micro Lens Array), LG G3, vì vậy không ngạc nhiên khi thấy OLED đầu tiên của Panasonic với MLA mang lại độ sáng tương tự.

Sự cải thiện này rõ ràng chỉ bằng cách nhìn vào các TV mới được xếp hàng, tất cả đều hiển thị cùng một nội dung HDR. Với nội dung HDR, các đỉnh độ sáng trong hình ảnh cao hơn và màu sắc tươi sáng đậm hơn để tạo ra khối lượng màu tổng thể lớn hơn. Ví dụ: trong một cuộc trình diễn, màu cam lấp lánh với cường độ trung thực hơn ở đèn pha phía trước của ô tô trong khi cảnh thiên nhiên nhìn tổng thể đẹp hơn nhờ màu xanh sáng hơn trên bầu trời và lá cỏ xanh hơn trong cảnh ban ngày.

Không còn nghi ngờ gì nữa, MLA đại diện cho một bước tiến quan trọng đối với WOLED, mà Panasonic sẽ tiếp tục sử dụng độc quyền vào năm 2023 thay vì thêm QD-OLED vào hỗn hợp.

TV Panasonic công nghệ MLA OLED, miniLED LCD
TV Panasonic công nghệ MLA OLED, miniLED LCD

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là bảng điều khiển MLA sẽ không được sử dụng trong MZ2000 77 inch của Panasonic, về cơ bản dường như là LZ2000 từ năm 2022 với phần mềm được cập nhật. Chỉ MZ2000 55 và 65 inch mới có công nghệ MLA.

Dựa trên những gì chúng tôi đã thấy cho đến nay, chúng tôi hy vọng Panasonic MZ2000 (55 và 65 inch) một lần nữa sẽ là một trong những TV có hiệu suất cao nhất trong năm nay.

TV Panasonic công nghệ MLA OLED, miniLED LCD
TV Panasonic công nghệ MLA OLED, miniLED LCD

Đối với các mẫu OLED khác, MZ1500 có tấm nền OLED EX sáng hơn đã được sửa đổi đã được sử dụng trong các mẫu hàng đầu của năm ngoái trong khi MZ980 có tấm nền OLED EX thông thường. MZ800 lần đầu tiên được trang bị tấm nền OLED 50/60Hz. Chúng tôi không dành nhiều thời gian cho các kiểu máy này vì chúng tôi không mong đợi sự thay đổi lớn về chất lượng hình ảnh. MZ1500 và MZ2000 55 và 65 inch có chân đế xoay.

Panasonic đã tận dụng cơ hội này để so sánh chiếc TV LCD miniLED đầu tiên của mình MX950 với một chiếc TV LCD LED có viền, vì vậy hiển nhiên là nó trông đẹp hơn.

LCD miniLED MX950 sử dụng tính năng làm mờ vùng đèn LED mini để cải thiện màu đen, độ sáng tối đa và khả năng kiểm soát độ sáng. Panasonic sẽ không xác nhận có bao nhiêu vùng làm mờ ngoài việc nói rằng con số này “tương tự như đối thủ cạnh tranh”. Dựa trên những gì chúng ta có thể thấy từ phần trình diễn ngắn, nó không nhiều nhưng chắc chắn hơn một chiếc TV LCD làm mờ vùng tiêu chuẩn.

MX950 trông ổn nhưng tôi không quá ấn tượng với chất lượng hình ảnh do hiện tượng nở hoa rõ rệt, chi tiết bóng mờ và góc nhìn kém, và theo ý kiến ​​của tôi, sẽ là một sai lầm khi coi nó là sản phẩm kế thừa trực tiếp của DX900 từ năm 2016 – cùng năm ra mắt chúng tôi Z9D của Sony.

Vấn đề với nhiều TV LCD miniLED “trung bình” này là mặc dù chúng tốt hơn màn hình LCD thông thường, nhưng chúng không sánh được với TV OLED có giá tương tự hoặc rẻ hơn về chất lượng hình ảnh. Ví dụ, MZ980 OLED của Panasonic trông đẹp hơn nhiều.

Cả MX950 và MX940 đều là phần mở rộng không phải đèn màn hình LED mini thành các kích thước màn hình nhỏ hơn đều có tấm nền LCD 100/120Hz với đầu vào HDMI 2.1 trong khi các dòng LCD khác là tấm nền 50/60Hz không có HDMI 2.1. Điều thú vị hơn ở đây là (các) lựa chọn nền tảng TV.

TV Panasonic công nghệ MLA OLED, miniLED LCD
TV Panasonic công nghệ MLA OLED, miniLED LCD

Các mẫu OLED và LCD cao cấp mới chạy MyHomeScreen 8.0, là nền tảng riêng của Panasonic – một sự phát triển của Firefox OS. Nó có hầu hết các ứng dụng nhưng không phải tất cả các ứng dụng. Nhiều ứng dụng cục bộ bị thiếu.

Ở phân khúc tầm trung, bạn có thể lựa chọn giữa Google TV và FireTV của Amazon hoặc Fire OS nếu muốn. Panasonic không đưa ra câu trả lời rõ ràng về lý do tại sao họ sử dụng tổng cộng bốn nền tảng TV (linux ở các mẫu rẻ nhất) nhưng có thể là do Panasonic không còn lắp ráp các mẫu TV của riêng mình nữa. Thay vào đó, bây giờ nó có nhiều đối tác lắp ráp.

Các mẫu Google TV là phần mở rộng tự nhiên của các TV Android trước đó của Panasonic trong khi FireTV là lãnh thổ mới của Panasonic. Theo như chúng tôi được biết, MX800 là FireTV 85 inch đầu tiên trên thị trường.

Không giống như hầu hết các mẫu FireTV khác, Panasonic MX800 đi kèm với điều khiển từ xa tùy chỉnh. Đây là những gì bạn có thể mong đợi

Nguồn: flatpanelshd.com

0904.519.366