Ứng dụng của màn hình LED trong trường quay ảo

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Với sự phát triển của nhiều công nghệ khác nhau, công nghệ XR hiện tại ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn và các kịch bản ứng dụng chính của nó là ngành truyền thông, sự kiện thể thao, giáo dục và đào tạo, ngành y tế, ngành trò chơi, ngành xây dựng, v.v. ngành công nghiệp truyền thông và ngành công nghiệp trò chơi hiện đang được sử dụng rộng rãi nhất. Đối với ngành truyền thông, công nghệ sản xuất ảo XR chủ yếu được Ứng dụng của màn hình LED ảo XR trong làm phim.

Màn hình led tại trường quay ảo

Màn hình LED có rất nhiều ứng dụng trong trường quay ảo, nơi công nghệ này có thể tạo ra các cảnh quay ảo sống động và hấp dẫn. Dưới đây là một số ứng dụng chính của màn hình LED trong trường quay ảo:

Đối với ngành truyền thông

Dưới ảnh hưởng của nền kinh tế trải nghiệm, con người bắt đầu thay đổi từ mưu cầu vật chất sang hưởng thụ tinh thần, kinh tế phát triển thúc đẩy con người tiếp xúc với các phương thức truyền tải thông tin đa dạng hơn, hình thức truyền thông đơn lẻ không đáp ứng được nhu cầu của người dùng nhu cầu. Hình thức phổ biến thông tin bao gồm từ các dạng hai chiều như văn bản, hình ảnh và âm thanh đến chế độ 3D truyền thống và sau đó là chế độ trải nghiệm nhập vai ngày nay (tích hợp âm thanh-hình ảnh – màn hình tương tác.

Với sự phát triển của khoa học xã hội và công nghệ, từ các thiết bị hiển thị độ nét tiêu chuẩn, độ nét cao đến độ nét cực cao, người dùng cần xem nhiều nội dung thú vị và sáng tạo hơn, và phương tiện truyền thống có những hạn chế không thể vượt qua.

Hiện nay, các phương pháp quay phim truyền thống được chia thành hai loại. Đầu tiên là quay cảnh thực, và thứ hai là quay phim màn hình xanh/xanh lục. Cả hai phương pháp quay phim đều có những hạn chế và thiếu sót kỹ thuật nhất định.

Nhược điểm khi quay cảnh thực

  • Chi phí dựng bối cảnh phim cao
  • Chu kỳ quay phim kéo dài, dựng bối cảnh mất nhiều thời gian

Nhược điểm khi quay phim màn hình xanh lam/xanh lục

  • Thời gian và không gian quay phim và sản xuất không đồng bộ
  • Người biểu diễn không thể cảm nhận và tương tác trong thời gian thực
  • Ánh sáng và bóng xung quanh mô phỏng không đủ thực tế
  • Trang phục và đạo cụ của nhân vật có những hạn chế

Khu vực màn hình led tại trường quay ảo

Phân tích các lợi thế của sản xuất ảo XR

Ứng dụng của màn hình LED ảo XR trong làm phim. Do những hạn chế và thiếu sót kỹ thuật không thể tránh khỏi của các phương pháp quay phim truyền thống, nhu cầu sản xuất ảo XR trên thị trường ngày càng tăng và ưu điểm của nó chủ yếu thể hiện ở bảy khía cạnh sau:

Rút ngắn thời gian sản xuất, tiết kiệm 60% công việc hậu kỳ và tăng tốc độ quay phim lên 10%.

Sản xuất ảo XR sử dụng cảnh 3D ảo. Tạo cảnh 3D ảo mất ít thời gian hơn so với thiết lập cảnh thực (chỉ 1 giờ cho cảnh rừng thực) và rất đơn giản để sửa đổi nội dung cảnh.

Sân khấu là có giới hạn, sáng tạo là vô biên.

Sản xuất ảo XR có thể mở rộng không gian sân khấu, có thể tạo ra không gian sân khấu rộng hơn và hiện thực hóa nhiều nội dung sáng tạo hơn.

Có thêm thời gian quay phim miễn phí

Không cần bố trí cảnh thật. Các cảnh quay được dựng và xuất bằng mô hình 3D và hiển thị trên màn hình LED giúp thời gian quay phim tự do hơn, diễn viên có thể linh hoạt sắp xếp để đẩy nhanh tiến độ.

Nhiều cảnh có thể được chuyển đổi tự do

Sử dụng cảnh 3D ảo, bạn có thể đặt trục thời gian theo nhu cầu của cảnh và bạn có thể thay đổi tự do chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Trải nghiệm cảnh thực tế hơn

Sản xuất ảo XR tạo ra một cảnh chân thực hơn với cảm giác đắm chìm hơn. Diễn viên có thể diễn trong cảnh thật để tăng sức thuyết phục cho tiết mục.

Trang phục và đạo cụ của nhân vật không bị hạn chế

Sản xuất ảo XR sử dụng màn hình LED để tạo không gian ba chiều, không giới hạn màu sắc của quần áo và đạo cụ của nhân vật và có thể sử dụng vật liệu phản chiếu cho đạo cụ.

Ánh sáng xung quanh gần như hoàn hảo

Cảnh 3D ảo có thể mô phỏng ánh sáng xung quanh thực và màn hình LED có thể tạo ánh sáng xung quanh thực cho cảnh quay.

Phân loại sản xuất ảo XR

Theo thiết bị và công nghệ, sản xuất ảo XR chủ yếu có thể được chia thành các ứng dụng quay phim cấp độ chuyên nghiệp, ứng dụng quay phim cấp độ thương mại và ứng dụng hiển thị triển lãm sống động.

màn hình led trong trường quay ảo

Quay phim chuyên nghiệp

Quay phim chuyên nghiệp chủ yếu được sử dụng trong điện ảnh và truyền hình. Thiết kế màn hình led chủ yếu bao gồm màn hình led cong và led âm trần. Không gian đắm chìm được bao bọc bởi màn hình led cong làm cho không gian quay phim rộng hơn và màn hình led trần có thể tạo ra ánh sáng xung quanh thực sự để quay phim.

Mặt đất thường được xây dựng với các cảnh thực và hiệu ứng chụp chân thực hơn. Thiết bị quay phim cao cấp hơn và hiệu ứng hiển thị của màn hình cao hơn. Về yêu cầu kỹ thuật, phải sử dụng công nghệ camera theo dõi. Khi máy ảnh di chuyển và chụp, cảnh ba chiều được hiển thị để đảm bảo mối quan hệ phối cảnh chính xác.

Quay phim cấp độ thương mại

Quay phim cấp độ thương mại chủ yếu được sử dụng trong các chương trình tạp kỹ, sân khấu MV, buổi hòa nhạc, phát sóng trực tiếp, họp báo và các cảnh quay khác. Màn hình led chủ yếu sử dụng màn hình led dọc và màn hình led gạch lát sàn. Màn hình led đứng có thể là hình chữ U, chữ L và có thể chọn góc vuông hoặc một số góc.

Quay phim ở cấp độ thương mại cần nhiều ống kính hơn cho các cảnh lớn và việc loại bỏ màn hình led trần cho phép phạm vi quay phim lớn hơn. Thiết bị quay phim chủ yếu là thiết bị đầu cuối. Về mặt kỹ thuật, công nghệ kết xuất mở rộng, công nghệ theo dõi camera và giai đoạn mở rộng tốt hơn có thể được sử dụng để hiển thị nội dung sáng tạo không giới hạn trên một giai đoạn giới hạn.

Trưng bày triển lãm nhập vai chủ yếu được sử dụng trong phòng triển lãm. Màn hình chuyên dụng chủ yếu sử dụng màn hình LED hình chữ U và màn hình led lát sàn, đồng thời tạo ra một không gian đắm chìm với hiệu ứng ánh sáng. Bạn có thể chọn sử dụng thiết bị chụp tùy theo nhu cầu của địa điểm. Về mặt kỹ thuật, nó chủ yếu sử dụng hệ thống chụp chuyển động của con người và hệ thống chụp khuôn mặt để cho phép người dùng tương tác với nội dung sáng tạo.

 

0904.519.366