Vị trí dẫn đầu về TV OLED của LG đang bị Samsung thách thức

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Hai đối thủ và cũng là đồng hương của nhau Samsung và LG đang tìm mọi cách để cải thiện năng lực sản xuất tấm nền OLED cho TV.

Mới đây, Samsung Display vừa hoàn thành lô hàng màn hình TV OLED đầu tiên tại nhà máy ở miền trung Hàn Quốc. Màn hình chấm lượng tử của Samsung sử dụng công nghệ khác với LG nên được kỳ vọng sẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng với LG trong thời gian tới.

màn hình TV OLED
màn hình TV OLED

Từ lâu, LG và Samsung luôn là hai công ty thống lĩnh thị trường tấm nền OLED toàn cầu, dù lợi thế của mỗi công ty là khác nhau. Cụ thể, Samsung tập trung vào tấm nền OLED kích thước nhỏ cho điện thoại thông minh và các thiết bị khác. Trong khi đó, LG chủ yếu tập trung sản xuất tấm nền OLED kích thước lớn cho TV.

Đó là lý do tại sao Samsung chỉ chiếm khoảng 14% thị phần tấm nền OLED lớn nhưng lại chiếm tới 70% thị phần tấm nền OLED nhỏ.

Sự cạnh tranh giữa Samsung và LG chắc chắn sẽ góp phần làm giảm giá bán của TV OLED và gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường màn hình. Điều này đặc biệt có ý nghĩa bởi các đối thủ Trung Quốc cũng đang không ngừng nâng cao kỹ năng và có thể sẽ vượt qua đối thủ Hàn Quốc trong một tương lai không xa.

Tấm nền TV OLED của Samsung có lớp chấm lượng tử (QD) được làm từ các tinh thể bán dẫn siêu nhỏ. Công nghệ này hứa hẹn mang đến màu sắc sống động hơn so với màn hình OLED của LG vốn chỉ sử dụng bộ lọc màu để thay đổi ánh sáng trắng. Nhưng Samsung sẽ cần giải quyết một số thách thức trước mắt liên quan đến tuổi thọ màn hình và vật liệu phát sáng.

Năng lực sản xuất của Samsung cũng rất đáng nể khi hiện có thể sản xuất 30.000 tấm nền thế hệ 8.5, tương đương 180.000 tấm nền TV 55 inch.

Công ty điện tử Hàn Quốc có kế hoạch chi 11 tỷ USD cho việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất hàng loạt tấm nền màn hình QD. Công ty dự kiến ​​sẽ tung ra các mẫu TV cao cấp sử dụng màn hình QD sớm nhất là vào nửa đầu năm 2022.

Cho đến nay, TV OLED vẫn chưa có chỗ đứng trên thị trường TV do vẫn khá kén khách do giá bán quá cao. Giá bán của TV OLED thường cao hơn gấp đôi so với TV LCD. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi 98% trong số 230 triệu TV xuất xưởng trên toàn cầu vào năm 2020 là TV LCD.

LG OLED TV
LG OLED TV

Tuy nhiên, khi các công ty đua nhau nâng cấp chất lượng và ngày càng nhiều nhà sản xuất TV chuyển sang sử dụng tấm nền OLED, chẳng hạn như Samsung, giá TV OLED chắc chắn sẽ giảm trong tương lai và dễ tiếp cận hơn. 

Ngược lại, LG đang có xu hướng chuyển sang sản xuất nhiều tấm nền OLED nhỏ hơn để phục vụ các đối tác lớn như Apple. Công ty điện tử Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư khoảng 2,8 tỷ USD để mở rộng trung tâm sản xuất màn hình OLED ở Paju. Trước đó, LG đã bắt đầu sản xuất tấm nền OLED cho iPhone từ năm 2020.

Hiện tại, cả Samsung và LG đều đã tiết lộ kế hoạch ngừng sản xuất tấm nền LCD, trong đó Samsung sẽ ngừng sản xuất tấm nền LCD vào giữa năm 2022 và LG sẽ ngừng sản xuất tấm nền LCD cho TV tại cơ sở của hãng đặt tại Hàn Quốc

0904.633.569