Video Wall là gì? một số công nghệ Video Wall phổ biến hiện nay

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Công nghệ Video Wall là một hệ thống màn hình được tích hợp những tính năng chuyên dụng và ghép thành với nhau tạo nên một màn hình hiển thị cỡ lớn. Video wall hiện nay là phương thức hiển thị và phân phối thông tin tốt nhất mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn để hiển thị và quảng cáo các sản phẩm của mình.

Hôm nay HCOM sẽ giúp bạn hiểu biết toàn diện hơn về Video Wall và một số công nghệ Video Wall phổ biến hiện nay.

Màn hình liền mạch không vết ghép dựa trên phép trình chiếu

Đây là công nghệ ít được biết đến hơn trong số các công nghệ về video wall nhưng cũng thú vị không kém, màn hình liền mạch dựa trên việc thực hiện chính xác công nghệ. Đó là một video wall được tạo thành từ nhiều máy chiếu để mang lại trải nghiệm hoàn toàn liền mạch cho người xem.

Công nghệ Video wall
Công nghệ Video wall

Thông thường, các đường viền trong màn hình làm gián đoạn hiển thị, nghĩa là hình ảnh có thể trở nên rời rạc, nhưng màn hình liền mạch dựa trên phép chiếu có nghĩa là có thể tạo ra các bức tường video wall lớn hơn và chất lượng cao hơn với giá thành thấp nhưng của chất lượng hình ảnh khác cao.

Màn hình liền mạch dựa trên phép trình chiếu hoạt động như thế nào

Nghe có vẻ quá phức tạp nhưng thực sự, công nghệ này rất đơn giản. Người dùng có thể tạo ra một màn hình liền mạch với một công nghệ rất hữu ích được gọi là ‘pha trộn cạnh’. Trộn cạnh đề cập đến việc nối các hình ảnh của hai máy chiếu các mảnh ghép khác nhau của cùng một hình ảnh để sau đó sắp xếp chồng lên nhau và nối các cạnh.

Điều này có nghĩa là người dùng không nhận thấy bất kỳ sự phân chia nào giữa hai phép chiếu và hình ảnh trở thành một hình liền mạch. Điều này cực kỳ hữu ích cho những người dùng muốn có một màn hình liền mạch dựa trên phép chiếu trên một khu vực rộng lớn vì người dùng có thể hiển thị hình ảnh lớn một cách hoàn toàn dễ dàng.

Màn hình liền mạch dựa trên phép trình chiếu thường được sử dụng ở đâu

Các bức tường video wall dựa trên phép trình chiếu cũng sử dụng một thứ gọi là giải pháp chỉnh sửa hình học để sửa các phần tử bị méo của hình ảnh. Về cơ bản, điều này hoạt động bằng cách thay đổi trục X và Y của hình ảnh để che đi sự biến dạng khi hình ảnh được chiếu lên màn hình lớn hơn. Điều này giúp hình ảnh thích nghi với môi trường của chúng, đảm bảo không có hiện tượng kéo căng khó chịu làm gián đoạn chất lượng của màn hình.

Công nghệ Video wall hình khối
Công nghệ Video wall hình khối

Việc sử dụng các bức tường video wall dựa trên hình chiếu là hoàn toàn tùy thuộc vào người dùng và nhu cầu hiển thị của họ. Giải pháp này được áp dụng phổ biến và có thể sử dụng video wall dựa trên phép chiếu để hiển thị hình ảnh chất lượng cao trong bảo tàng, để trưng bày tại các hội nghị và để chiếu hình ảnh lên các hình dạng độc đáo như màn hình cong hoặc hình khối.

Công nghệ Video wall dựa trên bảng điều khiển là gì?

Tường video wall dựa trên bảng điều khiển có thể là ví dụ nổi tiếng nhất về tường video wall vì có nhiều thương hiệu nổi tiếng chuyên về công nghệ này. Sự thay thế hiệu quả về chi phí này cho các màn hình công nghệ tiên tiến hơn mang đến cho người dùng cơ hội tạo ra các bức tường video wall lớn với các tấm nền mỏng.

Công nghệ này khác với màn hình liền mạch dựa trên phép chiếu do các tấm có chứa bezels. Mặc dù đây có thể không phải là vấn đề đối với một số người dùng, nhưng viền bezel có thể làm gián đoạn chất lượng màn hình của bạn, nhưng điều này có thể được quản lý bằng quy trình chất lượng cao với tính năng giảm thiểu độ dày viền.

Video wall dựa trên bảng điều khiển hoạt động như thế nào

Các bức tường video wall dựa trên bảng điều khiển được tạo thành từ một tập hợp các bảng hoạt động như một màn hình duy nhất. Sau đó, người dùng có thể sử dụng bộ xử lý videocontroller để điều khiển các bảng để hiển thị nhiều đoạn thông tin đồng thời.

Công nghệ trình chiếu Video wal
Công nghệ trình chiếu Video wal

Các bức tường video wall dựa trên bảng điều khiển có thể là LCD hoặc LED, nhưng những tùy chọn này đi kèm với những đặc thù riêng của chúng. Các hệ thống màn hình LED cung cấp màn hình chất lượng cao, tươi sáng, phù hợp để hiển thị hình ảnh độ nét cao trên những thứ như biển quảng cáo. Màn hình LCD cung cấp một màn hình tương đối liền mạch với người dùng và người dùng có thể chọn một bức tường video có viền siêu mỏng.

Điều quan trọng là người dùng phải cân nhắc hiệu chỉnh màu sắc với các bức tường video này, vì có thể có một số vấn đề với màu sắc vẫn nhất quán trên nhiều màn hình.

Video wall dựa trên bảng điều khiển được sử dụng ở đâu

Các bức tường videowall dựa trên bảng điều khiển được thiết kế siêu đáng tin cậy cho các môi trường quan trọng, vì vậy bạn có thể muốn sử dụng chúng trong các phòng điều khiển. Dưới đây là một số ví dụ về phòng điều khiển:

Phòng kiểm soát an ninh của công an, quân đội;

Phòng kiểm soát không lưu;

Phòng kiểm soát, chỉ huy giám sát;

Phòng điều khiển phương tiện giao thông

Phòng điều hành và kiểm soát ngành

Công nghệ Video wall dựa trên hình khối là gì?

Các bức tường video wall dựa trên khối lập phương là siêu độc đáo và hầu như không giống với bất kỳ giải pháp bức tường video wall nào của chúng. Các bức tường video wall dựa trên khối lập phương mang lại trải nghiệm chất lượng cao với màn hình lớn chiếu hình ảnh chất lượng cao.

Màn hình ghép LG
Màn hình ghép LG

Những màn hình ghép đáng tin cậy này cung cấp một màn hình gần như hoàn toàn liền mạch, với các viền có kích thước chỉ 0,1mm chiều rộng. Điều này có nghĩa là người dùng cuối cùng cũng có thể có được màn hình chất lượng cao mà chất lượng hình ảnh gần như không bị gián đoạn.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời khác cho những người dùng đang tìm kiếm một công nghệ có độ tin cậy cao cho các phòng điều khiển quan trọng vì các bức tường video wall dựa trên hình khối được thiết kế để cực kỳ bền và kéo dài thời gian.

Công nghệ Video wall dựa trên hình khối chúng hoạt động như thế nào

Các bức tường video wall dựa trên khối lập phương hoạt động trên một hệ thống tích hợp. Phía sau mỗi khối bên trong có gắn một máy chiếu. Máy chiếu này được chiếu lên phía trên và về phía một tấm gương được đặt nghiêng một góc 45 ° để phản chiếu hình ảnh lên màn hình. Điều này có nghĩa là hình ảnh gần như hoàn toàn liền mạch và có chất lượng siêu cao, bất kể kích thước hay độ sâu của màn hình.

Mặc dù những màn hình này có xu hướng đắt hơn, nhưng người dùng nhận được rất nhiều lợi ích, vì vậy điều quan trọng là phải cân nhắc để phù hợp với từng khách hàng và yêu cầu cụ thể.

0904.633.569