Videowall, tốc độ tăng trưởng và xu hướng trong tương lai

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Thị trường Màn hình ghép videowall được phân khúc theo Công nghệ (LCD và LED), Người dùng cuối (Bán lẻ, Giao thông, Chính phủ, Doanh nghiệp, Khách sạn)  và  theo vị trí Địa lý.

Tổng quan thị trường

Thị trường Videowall dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ  là 11% trong giai đoạn dự báo (2021-2026). Hiện nay, quảng cáo đã thay đổi từ phương tiện truyền thống sang phương tiện kỹ thuật số và với sự xuất hiện của quảng cáo ngoài trời, nhu cầu về Videowall đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

  • Vào tháng 1 năm 2020, một cửa hàng Apple mới ra mắt ở Stamford đã được lắp đặt một bức tường video để thu hút nhiều khách hàng hơn trong cửa hàng của họ.
  • Ngoài ra, du lịch gia tăng là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng nhu cầu về Video wall trên toàn cầu. Để thu hút và truyền tải thông tin du lịch và cách địa điểm thăm quan cho khách hàng, các bức tường video với kích cớ từ nhỏ đến lớn đã được lắp đặt để thực hiện việc đó với hiệu quả tốt nhất đem lại cho người dùng cách nhìn chân thật và độ nét hoàn hảo.
  • Vào tháng 1 năm 2020, bức tường video của Philips đã được lắp đặt tại nhà ga tàu du lịch ở Zeebrugge, Bỉ. Cảng này quản lý hơn 150 lượt tàu đến và đi hàng năm, đồng thời quản lý thêm cả số lượng hành khách và bức tường video giúp thông báo cho hành khách về chuyến đi của họ và một vài thông tin khác.
  • Tuy nhiên, chi phí để xây dựng một bức tường video wall khá cao và điều này có thể sẽ gây ra thách thức cho thị trường trong tương lai gần.

Phân khúc của thị trường Video wall

Videowall là một bức tường Video (hay còn gọi là màn hình ghép) được tạo ra bằng cách ghép nhiều màn hình lại với nhau để hiển thị một hình ảnh lớn hơn, hoặc các cửa sổ chứa nhiều hình ảnh khác nhau. Một bức tường video có thể đơn giản như một hình ảnh từ một nguồn duy nhất được trải dài trên nhiều màn hình. Hoặc nó có thể được sử dụng để hiển thị các hình ảnh khác nhau từ nhiều nguồn, bao gồm cả nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp, trên các màn hình khác nhau. Những bức tường video này có thể được lắp đặt trên hệ thống giá treo di động hoặc treo tường để lắp đặt cố định.

Sự phân bố màn hình ghép VideoWall

Xu hướng thị trường chính

 Ngành giao thông vận tải mang lại tiềm năng tăng trưởng

  • Videowall là công nghệ kỹ thuật số phổ biến nhất đang được sử dụng trong lĩnh vực giao thông vận tải bởi các đầu mối quan trọng của ngành giao thông vận tải, chẳng hạn như sân bay, đường sắt, bến xe buýt, giám sát an ninh,..
  • Nhu cầu ngày càng tăng về nội dung và thông tin kỹ thuật số, có liên quan đến khách du lịch, đã dẫn đến các quảng cáo tương tác thông qua bức tường video chiếm một tỷ trọng tăng trưởng đáng kể trong doanh thu từ phương tiện giao thông.
  • Ngoài ra, do đó, có sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng về mức độ tương tác của khách hàng trên tất cả các phương thức vận tải, từ đó có chiến lược xây dựng thương hiệu của họ trong tâm trí khách hàng. Điều này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy thị trường Videowall trong giai đoạn dự báo.
  • Các công ty đang coi đây là một cơ hội và các nhà cung cấp đang đưa ra các sản phẩm mới hoặc thực hiện quan hệ đối tác để đạt được lợi thế cạnh tranh.
  • Ví dụ: Các sân bay như Sân bay Quốc tế Orlando đã lắp đặt bức tường video 700 màn hình cung cấp nội dung video điện ảnh và tự động cập nhật thông tin chuyến bay tại sảnh sân bay và làm thủ tục nhận phòng.
  • Do đó, những yếu tố này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy thị trường video wall trong lĩnh vực giao thông vận tải trong giai đoạn dự báo.
Sự tăng trưởng màn hình ghép VideoWall

Châu Á – Thái Bình Dương chứng kiến ​​mức tăng trưởng nhanh nhất

  • Châu Á – Thái Bình Dương là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất  và cũng là một trong những thị trường sáng tạo nhất trong việc xây dựng các màn hình ghép Videowall, chủ yếu là do sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng với sự đổi mới ngày càng tăng trên thị trường.
  • Theo báo cáo Chi tiêu quảng cáo của Zenith, khu vực APAC cũng dự kiến ​​sẽ trở thành khu vực đóng góp cao nhất trong thị trường chi tiêu quảng cáo toàn cầu, với mức đóng góp là 33,8% thị trường toàn cầu vào năm 2020, tăng so với mức 32,6% vào năm 2017. Điều này dự kiến ​​sẽ có một triển vọng tích cực về thị trường Videowall trong tương lai.
  • Do có những cơ hội đáng kể trong khu vực, nhiều công ty toàn cầu cũng đang mở rộng dấu ấn của mình thông qua việc ra mắt sản phẩm hoặc bằng cách thực hiện các quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực màn hình ghép Video wall.
  • Ví dụ, vào tháng 11 năm 2019, Barco NV đã công bố hợp tác với sáu đối tác mới trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để cung cấp công nghệ hiển thị của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và mở rộng thị trường Videowall. Các đối tác bao gồm SigmaJones AV ở Ấn Độ, Heytech ở Thái Lan, GET Medical ở Đài Loan, MedEqual ở Philippines, Cetech ở Việt Nam và Rutledge AV ở Úc. Với những quan hệ đối tác này, Barco NV đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện của mình tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Bối cảnh cạnh tranh màn hình ghép VideoWall

Bối cảnh cạnh tranh

Thị trường màn hình ghép Videowall được phân khúc về bản chất do sự hiện diện của các công ty lớn như Sony Corporation, Samsung Electronics, LG Electronics và nhiều công ty khác. Ra mắt sản phẩm, chi phí cao cho nghiên cứu và phát triển, hợp tác và mua lại,.. là những chiến lược tăng trưởng chính được các công ty này áp dụng để duy trì sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường video wall. Một vài phát triển gần đây là:

  • Tháng 1 năm 2020 – LG Business Solutions Hoa Kỳ ra mắt hai tấm tường video LCD 55 inch mới có viền 0,44mm để khi lắp đặt tường video gần như liền mạch và một công cụ hiệu chỉnh Thông minh được nhúng vào, giúp giảm cả thời gian lắp đặt và bảo trì. Điều này làm giảm thời gian và tiết kiệm chi phí bảo trì lên đến 97%
  • Tháng 3 năm 2019 – Barco NV ra mắt LVD5521B. Với sự ra mắt này, công ty đã tăng cường cung cấp sản phẩm của mình trong phân khúc video wall. Bức tường video này có thể được sử dụng trong phòng điều khiển Trung tâm, Trung tâm chỉ huy, Văn phòng Chính Phủ, phòng họp Thông Minh, phòng thu phát sóng, hành lang công ty, và các ứng dụng biển báo khác.
0904.633.569