Xây dựng màn hình ghép để chơi game

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Trải nghiệm đã đạt được nhiều thành công trong ngành công nghiệp trò chơi là việc sử dụng các màn hình ghép để chơi game. Đây là sự phân loại có hệ thống các màn hình tương đối nhỏ để tạo thành một màn hình lớn, mang đến trải nghiệm người dùng ấn tượng rộng rãi thông qua hình ảnh lớn hơn và dễ nhìn hơn cũng như trải nghiệm chơi trò chơi có chiều sâu tuyệt vời.

Các màn hình ghép là một sự đổi mới lớn trong trải nghiệm giải trí so với các màn hình đơn lẻ được sử dụng riêng. Có một số loại hệ thống màn hình ghép với các hiệu chuẩn khác nhau, chẳng hạn như Hệ thống màn hình ghép LCD Clarity Matrix-G3, kết hợp màn hình ghép LCD có viền siêu hẹp và màn hình LED nhìn trực tiếp.

Bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng một màn hình ghép hoặc bởi một người không có kỹ năng đặc biệt để thực hiện nhiệm vụ đó, nhưng tốt nhất là nên tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp để thực hiện hiệu quả và hiệu quả. Xây dựng video wall, giống như mọi dự án khác, cần có quy trình từng bước .

màn hình ghép để chơi game

Lập kế hoạch

Lập kế hoạch là một bước quan trọng trong mọi dự án và sự thành công của nó phụ thuộc vào kế hoạch từng bước một. Lập kế hoạch sẽ bao gồm lập ngân sách và xác định vị trí và không gian thích hợp cần thiết cho màn hình ghép. Để có trải nghiệm tốt hơn, màn hình ghép của bạn cần được xây dựng ở vị trí có lượng ánh sáng hạn chế, giúp giảm lượng nhiễu khi xem. Lượng không gian có sẵn sẽ xác định loại màn hình cần được lắp đặt, nhưng sử dụng màn hình lớn hơn sẽ tốt hơn cho không gian có sẵn hơn là hợp nhất một số màn hình nhỏ, hạn chế nhiễu viền.

Mua thiết bị

Độ phân giải là một khía cạnh quan trọng cần xem xét khi xác định loại phần cứng cần mua. Khoảng cách xem cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Khoảng cách xem sẽ ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của game thủ, do đó, độ phân giải màn hình tốt hơn là yếu tố lý tưởng để bù đắp cho khoảng cách xem sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm chơi trò chơi. Các màn hình cũng phải có kích thước bằng nhau để đảm bảo phân bổ hình ảnh đồng đều cũng như đảm bảo màn hình ghép đồng nhất. Tốc độ làm mới giữa 120Hz và 144Hz thường là lý tưởng. Khả năng phản hồi nhanh của màn hình cũng là một yếu tố rất cần quan tâm. Trò chơi điện tử rất nhạy cảm với độ trễ màn hình. Màn hình không có thời gian phản hồi phù hợp sẽ tạo ra trải nghiệm chơi game không ổn định.

Tất cả những điều này sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có nhiều card âm thanh video hiện đại cho tốc độ khung hình chất lượng 60pfs và độ phân giải 1080 pixel.

Thiết lập màn hình ghép để chơi game

Vì quá trình thiết lập bao gồm các màn hình được định cấu hình ban đầu để sử dụng một lần, nên việc hiệu chỉnh và cấu hình màn hình ghép phải được thực hiện với nhiều sửa đổi chính xác. Nếu không được thực hiện đúng cách, nó có thể dẫn đến làm hỏng giá đỡ hoặc căn chỉnh không đúng, thậm chí với sai số chỉ milimet. Khi các màn hình được gắn đúng cách, giờ là lúc kết nối hệ thống dây cần thiết, thường là VGA, HDMI hoặc DVI. Một số màn hình chỉ hỗ trợ HDMI trong khi một số hỗ trợ cả ba. Vì vậy, kết nối nên được thực hiện tương đối.

Phương thức kết nối các màn hình ghép để chơi game

Một số phương thức kết nối được sử dụng khi xây dựng màn hình ghép để chơi game. Các phương pháp này được mô tả như sau:

Daisy-chain: giống như tên gọi của nó, nguyên tắc đằng sau kỹ thuật này là kết nối nối tiếp được thực hiện trên tất cả các màn hình bắt đầu từ một màn hình chính với một loại kết nối, thường là HDMI. Phần còn lại của các kết nối màn hình sau đó dựa trên các vị trí riêng của từng màn hình. Thông thường, các ô sẽ xuất hiện trên màn hình với mỗi màn hình làm nổi bật ô tương ứng của nó.

Bảng đồ họa: trong phương pháp này, một bảng đồ họa bao gồm nhiều cạc đồ họa với mỗi thẻ được kết nối với một màn hình cụ thể. Một số bo mạch đồ họa có thể hỗ trợ tới 12 card đồ họa. Phương pháp này chủ yếu được sử dụng bởi các game thủ chuyên nghiệp và card đồ họa được sử dụng chủ yếu là card AMD và NVidia.

Cấu hình phần mềm

Cấu hình phần mềm màn hình ghép của bạn thường là bước cuối cùng trong việc xây dựng màn hình ghép để chơi game. Đầu tiên là định cấu hình máy tính để bàn và nếu máy Windows đang được sử dụng, có thể thực hiện việc này bằng cách truy cập ứng dụng cửa sổ TV có sẵn, ứng dụng này sẽ hướng dẫn bạn các quy trình thiết lập thích hợp.

Những lợi thế của việc có một màn hình ghép để chơi game của bạn là rất lớn khi cải thiện trải nghiệm chơi game và giải trí của bạn. Độ phân giải tốt hơn và cao hơn so với màn hình đơn. Điều này có nghĩa là bức tường có màn hình lớn hơn nhiều với số lượng chi tiết lớn. Kết quả cũng là khả năng xử lý mạnh mẽ và độ sáng vượt trội. Hầu hết các màn hình ghép được xây dựng từ quan điểm chuyên nghiệp đều có độ tin cậy cao, 24/7 và yêu cầu bảo trì rất tối thiểu.

Giới thiệu về Tác giả

Mia Clarke là thành viên của nhóm nội dung và cộng đồng tại Userful.com, chuyên gia về tất cả các giải pháp hiển thị và màn hình ghép. Khi Mia không quảng cáo về màn hình ghép, người ta thường thấy cô ấy đang khám phá những hoạt động ngoài trời tuyệt vời, đi bộ hoặc đạp xe.

 

0904.633.569