Yêu cầu kỹ thuật đối với màn hình LED dành cho thể thao điện tử

Posted on 17 Tháng Tám, 2023 Tin tức 7 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Yêu cầu kỹ thuật đối với màn hình LED dành cho thể thao điện tử

Cũng như các sự kiện thể thao thông thường, trọng tâm của cuộc thi thể thao điện tử là chơi trò chơi trực tiếp và xem màn hình lớn. Tuy nhiên, màn hình LED dành cho thể thao điện tử trong trình chiếu thời gian thực, phổ biến thông tin mạng và hiển thị độ nét cực cao có yêu cầu kỹ thuật khắt khe hơn so với màn hình dành cho các sự kiện thể thao thông thường.

1. Màn hình LED dành cho thể thao phải có độ trễ thấp, tốc độ khung hình cao và tốc độ làm mới cao

Trái ngược với các công nghệ hiển thị khác, màn hình LED dành cho thể thao điện tử phải phát màn hình trò chơi theo thời gian thực với độ trễ rất thấp để khán giả hoàn toàn đắm chìm trong những pha hành động căng thẳng. Để cho phép đồng bộ hóa hoàn hảo theo thời gian thực mà không có đường quét và độ trễ, độ trễ ở đầu nhận của màn hình hiển thị LED phải nhỏ hơn 2 khung hình.

Ngoài ra, màn hình LED dành cho thể thao điện tử yêu cầu thời gian phản hồi màn hình nano giây, tốc độ khung hình cao 144 khung hình/giây và tốc độ làm mới cao ít nhất 3.840Hz để đảm bảo trải nghiệm xem nhất quán cho cả người xem trực tuyến và ngoại tuyến. Nếu thời gian phản hồi của màn hình có độ trễ từ 3-5 mili giây, sẽ có bóng đổ đậm và vệt khi phát các hình ảnh thể thao cường độ cao, ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm xem của khán giả.

2. Độ phân giải cực cao (UHD)

Nhu cầu cơ bản nhất đối với màn hình hiển thị LED trong tất cả các doanh nghiệp hiện nay là màn hình HD. Tuy nhiên, màn hình HD rất quan trọng trong một cuộc thi thể thao điện tử vì nó giúp người chơi và khán giả dễ dàng xem mọi chi tiết của trò chơi, bao gồm kết cấu đẹp, biểu tượng nhỏ và văn bản.

Màn hình độ nét cao cho các cuộc thi thể thao điện tử hiện khả thi nhờ những tiến bộ trong công nghệ màn hình LED có độ phân giải cao . Màn hình LED dành cho thể thao điện tử có độ phân giải pixel càng nhỏ thì càng có nhiều pixel LED hoạt động trên mô-đun LED để tạo ra hình ảnh HD. Chẳng hạn, màn hình LED P1.8 có ít nhất 284.444 điểm ảnh trên mét vuông để tạo ra hình ảnh độ nét cao.

3. Độ sáng cao, độ tương phản cao và thang độ xám cao

Vì các sự kiện thể thao điện tử thường được tổ chức trong nhà nên chắc chắn sẽ có ánh sáng sân khấu cường độ cao. Do đó, màn hình LED thể thao điện tử phải có độ sáng cao, độ tương phản cao và thang độ xám cao để khôi phục hoàn toàn màu gốc của hình ảnh nguồn và hiển thị càng nhiều chi tiết càng tốt cho mỗi khung hình trò chơi.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng hình ảnh, điều này đòi hỏi màn hình LED dành cho thể thao điện tử phải hỗ trợ thêm HDR10. Với HDR10, bạn có thể phân biệt dải màu rộng hơn và độ sâu giữa các tông màu sáng hơn và tối hơn. Công nghệ HDR10 cũng kết hợp các hiệu ứng làm mờ và thay đổi mức độ sáng để tạo ra hình ảnh trò chơi ở mức nits cao nhất bên cạnh việc cân bằng màu sắc và độ tương phản.

4. Màn hình LED dành cho thể thao sẽ phải có kích thước lớn và góc quay rộng

Trái ngược với các cuộc thi đấu thể thao truyền thống, điều thu hút sự chú ý của khán giả là phản hồi màn hình thú vị trong các trò chơi, chứ không phải kịch bản hành động của người chơi. Do đó, kích thước của màn hình LED cho thể thao điện tử phải đủ lớn và màn hình xem bốn phía phải rất đơn giản để xây dựng. Điều này đòi hỏi khả năng lắp đặt linh hoạt và ghép nối liền mạch trong màn hình LED thể thao điện tử.

Hơn nữa, màn hình LED dành cho esports cần phải có góc chiếu rộng để mọi người trong sân vận động có thể nhìn rõ hình ảnh trên màn hình. Màn hình hiển thị LED có góc nhìn ngang 160° và góc nhìn dọc 140° có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm xem cho khán giả ở nhiều vị trí khác nhau trong hiện trường.

Màn hình LED dành cho thể thao
Màn hình LED dành cho thể thao

5. Gam màu rộng màn hình LED dành cho thể thao

Bản chất sôi động của ngành công nghiệp trò chơi càng làm tăng kỳ vọng về khả năng hiển thị màu của màn hình hiển thị LED. Gam màu rộng cũng cần thiết cho màn hình LED nhằm nâng cao độ chính xác của màu sắc và khiến từng nhân vật trong trò chơi trở nên sống động cho khán giả.

6. Độ ổn định cực cao

Số lần hành động mỗi phút (APM) của người chơi game chuyên nghiệp có thể hơn 300 lần, thậm chí có người hơn 500 lần. Do đó, màn hình LED esports cần có độ ổn định và độ bền cao. Để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến người tham gia và trải nghiệm xem của khán giả, màn hình LED thể thao điện tử không thể nhấp nháy hoặc tắt hoặc trong các trường hợp bất ngờ khác khi đang phát sóng trực tiếp.

Nguồn:rigardled

0904.589.255