Màn hình TV LG OLED của năm tới tích hợp công nghệ Microlens để tăng cường độ sáng tối đa

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

TV OLED LG tích hợp công nghệ MicroLens
TV OLED LG tích hợp công nghệ MicroLens

LG có kế hoạch phù hợp với độ sáng tối đa QD-OLED của Samsung với việc bổ sung một lớp microlens cho các tấm nền OLED EX của năm tới. Bằng cách này, LG hy vọng sẽ tăng độ sáng từ ~ 900 nits lên đến 1500 nits và cũng cải thiện hiệu quả năng lượng, dẫn đến giảm xác suất cháy.

W-OLED của LG dường như cung cấp độ sáng tối đa thấp hơn so với QD-OLED mới của Samsung. Các tấm nền EVO mới nhất của LG không cung cấp khả năng tăng độ sáng đáng kể, ngay cả khi được bổ sung thêm tản nhiệt, vì vậy LG hiện đang xem xét áp dụng công nghệ Microlens cho các mẫu TV sắp tới. Ống kính siêu nhỏ có thể cải thiện độ sáng tối đa bằng cách chuyển hướng tốt hơn ánh sáng phản xạ từ bảng điều khiển về phía người xem. Nó cũng giúp giảm tiêu thụ điện năng, do đó, các tấm pin không cần phải được điều khiển quá mạnh, giảm hơn nữa hiệu ứng cháy sáng.

OLED EX của LG
OLED EX của LG

Ống kính siêu nhỏ có thể tăng độ sáng tối đa cho W-OLED lên tới 20%. Kết hợp với công nghệ OLED.EX mới dự kiến ​​sẽ được triển khai đầy đủ trên các mẫu của năm tới, mức tăng độ sáng tối đa có thể lên tới 50%. Tấm nền OLED.EX sẽ được đưa vào sản xuất trong quý này, trong khi tấm nền vi mô có thể được áp dụng bắt đầu từ nửa cuối năm 2022.

Tìm hiểu thêm sản phẩm màn hình ghép của HCOM

Các W-OLED hiện tại cung cấp độ sáng tối đa chỉ trên 900 nits, vẫn cao hơn mọi thứ chúng ta đã thấy từ LG cho đến nay, nhưng thấp hơn so với QD-OLED của Samsung có thể cung cấp gần 1500 nits. Tuy nhiên, với tấm nền OLED.EX kết hợp với Microlens, W-OLED của năm tới về mặt lý thuyết có thể tương đương với 1500 nits của Samsung.

Công nghệ Microlens đã được Samsung sử dụng, mặc dù ở quy mô nhỏ hơn, trong màn hình Galaxy S21 Ultra OLED. Một số màn hình LED-backlit hiện có cũng sử dụng công nghệ này cho tấm phân cực.

0904.633.569