Virus Corona trên các bề mặt qua công nghệ đèn LED cực tím

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)


Như chúng ta đã biết về công nghệ LED, nhưng ngoài ứng dụng cho việc màn hình hiển thị nó còn tác động lớn đến lĩnh vực y tế vấn đề lớn về COVID-19 trên toàn thế giới thông qua Đèn LED cực tím như thế nào ?

Các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã nghiên cứu phát triển nên đèn LED phát ra tia cực tím giúp diệt Virus Covid-19 trên các bề mặt một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Nhóm nghiên cứu ở trung tâm chiếu sáng thuộc Đại học Canifornia, Mỹ phát triển nên đèn LED cực tím có khả năng khử trùng Covid-19 trên các bề mặt, không khí và nước.

Tiến sĩ vật liệu Christian Zollner, chuyên gia về công nghệ đèn LED cực tím để vệ sinh và lọc sạch, cho biết: ”Ứng dụng chính của sản phẩm này là trong môi trường y tế, khử trùng thiết bị bảo hộ cá nhân, bề mặt, sàn nhà, bên trong hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa nhiệt độ (HVAC) ”.

Đèn LED cực tím có xử lý được COVID-19 ?
Đèn LED cực tím có xử lý được COVID-19 ?

Trước tình thế virus Corona lây lan khắp toàn cầu, các nhà khoa học vật liệu ở Mỹ đã lên phát triển công nghệ LED UVC. Trong báo cáo công bố trên tạp chí ACS Photonics, nhóm nghiên cứu nêu rõ chi tiết phương pháp tạo nên đèn LED tia cực tím UVC chất lượng cao, đó là đặt một màng siêu dẫn hợp kim Nhôm Gali Nitride (AlGaN) lên chất nền Silicon Carbide (SiC) thay cho loại được sử dụng phổ biến từ trước là chất nền Sapphire.

Có 2 loại bước sóng cực tím mà Trái Đất nhận được từ Mặt trời đó là UVA và UVB, còn loại bước sóng UVC thì do quá trình nhân tạo mà ra. Tia cực tím UVC phát ra ánh sáng để lọc không khí, nước và diệt vi khuẩn do đó nó là lựa chọn phù hợp nhất hiện nay cho công nghệ khử trùng nhưng tia UVC cũng gây hại cho da, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, cho nên chỉ sử dụng khi không có người.

Một trong những ứng dụng cơ bản mà nhóm nghiên cứu đã phát triển nên đèn LED tia cực tím UVC đó là khả năng khử trùng nhanh chóng và tiện lợi. Để cùng chung tay chống lại đại dịch Covid-19, các nhà khoa học vật liệu ở Mỹ hy vọng công nghệ này có thể đem lại nhiều lợi ích cho những khu vực kém phát triển trên giới, đặc biệt là những nơi thiếu thốn nước sạch.

Theo:VnExpress

0904.519.366