Singapore tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng 120 thành phố Thông Minh trên thế giới

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Singapore tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số thành phố thông minh của gần 120 thành phố do Trường Kinh doanh Viện Quản lý phát triển Thụy Sĩ và Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore công bố.

Thành phố thông minh Singapore

Theo bảng xếp hạng Chỉ số thành phố thông minh năm nay, Singapore tiếp tục được xếp hạng là thành phố thông minh nhất thế giới. Đây là năm thứ ba liên tiếp “đảo quốc Sư tử” đoạt danh hiệu này.

Thành phố thông minh là thành phố ứng dụng công nghệ để tăng lợi ích và giảm bớt những nhược điểm của quá trình đô thị hóa. Chỉ số thành phố Thông minh đo lường mức độ hài lòng của mọi người về cách công nghệ cải thiện chất lượng cuộc sống.

Trong một cuộc phỏng vấn với Straits Times, Tiến sĩ Bruno Lanvin, Chủ tịch Trạm Giám sát Thành phố Thông minh IMD, định hướng các thành phố mà Singapore đạt được phần lớn nhờ các chính sách của đất nước ở cấp thành phố và Cấp thành phố, đặc biệt là các điện tử dịch vụ, giáo dục và con người. – định hướng chiến lược đô thị.

Tiến sĩ Lanvin cũng chỉ ra rằng Singapore đã trải qua một cuộc khủng hoảng liên quan đến SARS đại dịch (Hội chứng suy đường hô hấp cấp), so với nhiều thành phố khác trên thế giới, Singapore đã chuẩn bị tốt hơn cho đại dịch hiện nay Covid-19. Theo ông, sự gắn kết xã hội ở mức độ cao và công nghệ hiện đại đã giúp giúp chính phủ có thể giám sát cách lây lan của virus.

Những người tham khảo khảo sát ở mỗi thành phố được hỏi các câu hỏi liên quan đến việc đánh giá cơ sở hạ tầng, công nghệ và dịch vụ có sẵn cho họ trong năm lĩnh vực chính: sức khỏe và an toàn, sức khỏe và an toàn, hoạt động, cơ hội và quản lý các vấn đề. Họ cũng được yêu cầu lựa chọn 5 trong số 15 lĩnh vực ưu tiên cho thành phố của họ, hàng chẳng hạn như nhà ở giá cả phải trả hoặc dịch vụ y tế.

Theo bảng xếp hạng năm nay, điểm số cuối cùng của mỗi thành phố sẽ được tính toán dựa trên câu trả lời của những người tham gia khảo sát trong năm nay và cả 2 năm trước. Tuy nhiên, câu trả lời của năm nay sẽ có điểm số cao nhất, trong khi câu trả lời từ năm 2019 sẽ có điểm thấp nhất.

Christos Cabolis, nhà kinh tế trưởng và quản lý hoạt động của Trung tâm biên giới IMD, nói rằng cách tiếp cận này giúp giảm bớt sự thay đổi hàng năm làm các sự kiện nhất định gây ra.

Bảng xếp hạng Chỉ số thành phố Thông minh cũng đánh giá dữ liệu kinh tế và xã hội từ Chỉ số Phát triển Liên hợp quốc, xếp hạng các quốc gia dựa trên các tiêu chuẩn y tế, giáo dục và chất lượng.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy lo ngại lớn nhất trên thế giới là nhà ở có giá phải chăng. Tuy nhiên, từ khi bùng phát đại dịch Covid-19, việc cải thiện chất lượng không khí và các dịch vụ y tế đã trở thành một ưu tiên lớn hơn đối với các thành phố trên thế giới.

Trong danh sách 10 thành phố thông minh nhất thế giới năm nay, còn có Zurich (Thụy Sĩ), Oslo (Na Uy), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Lausanne (Thụy Sĩ), Helsinki (Phần Lan), Copenhagen (Đan Mạch), Geneva (Thụy Sĩ), Auckland (New Zealand), Bilbao (Tây Ban Nha).

0904.633.569