Cải thiện nhà hàng của bạn với các màn hình Kiosk tự phục vụ

Posted on 30 Tháng Bảy, 2023 Tin tức 6 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Các màn hình kiosk  tự phục vụ của nhà hàng đã tiếp tục phát triển phổ biến trong vài năm qua và có lý do chính đáng. Hành vi của khách hàng đã thay đổi khi nhiều người hiện đang tích cực tìm kiếm các nhà hàng cung cấp tùy chọn tự phục vụ. Ví dụ : 95% khách hàng Gen Z thích tự đặt hàng tại kiosk hơn là đặt hàng trực tiếp tại quầy tính tiền.

Thu hút khách hàng của bạn là một lý do rất tốt để nhà hàng của bạn sử dụng các kiosk tự phục vụ. Tuy nhiên, các quầy tự phục vụ cũng có thể giúp bạn tối ưu hóa nhà hàng của mình. Dữ liệu bạn có thể thu thập từ giải pháp tự phục vụ sẽ cho bạn biết thời điểm thực sự cao điểm, mặt hàng nào hiện đang được đặt hàng nhiều nhất và vị trí tốt nhất trong nhà hàng của bạn để đặt kiosk .

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu chính xác cách bạn có thể tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình với màn hình hiển thị kiosk tự phục vụ của nhà hàng.

Xác định mặt hàng phổ biến

Dữ liệu được thu thập bởi kiosk tự phục vụ của bạn và phần mềm bạn sử dụng sẽ giúp bạn xác định những mục menu nào hiện đang có nhu cầu cao với khách hàng của bạn.

Điều này cho bạn biết những gì khách hàng của bạn hiện đang yêu cầu từ nhà hàng của bạn. Với thông tin này, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình bằng cách tập trung vào các mặt hàng phổ biến nhất. Điều này sẽ giúp bạn khuyến khích khách hàng tiếp tục đặt hàng sản phẩm theo yêu cầu.

Đồng thời, bạn sẽ củng cố ý tưởng rằng nếu khách hàng của bạn muốn món đồ đó, họ cần phải quay lại nhà hàng của bạn.

Kiosk tự phục vụ của bạn cũng sẽ có thể trợ giúp việc này vì bạn sẽ có thể tận dụng lợi thế của màn hình kỹ thuật số, màn hình ghép và quảng cáo các mặt hàng phổ biến của mình tới khách hàng khi họ chọn bữa ăn. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa nhu cầu hiện tại đối với các sản phẩm phổ biến.

màn hình hiển thị kiosk
màn hình hiển thị kiosk

Điều này cũng có thể hoạt động hiệu quả đối với các mục menu mà bạn nhận thấy không đặc biệt phổ biến và bạn muốn thấy doanh số bán hàng của chúng tăng lên. Khi biết được thông tin này, bạn có thể tập trung các chương trình khuyến mãi xung quanh các sản phẩm này, khuyến khích khách hàng dùng thử và đặt hàng thường xuyên hơn, tăng doanh số bán hàng của họ.

Một cách khác mà dữ liệu này có thể giúp tối ưu hóa nhà hàng của bạn là bạn sẽ biết những nguyên liệu nào bạn cần có nguồn cung cấp cao. Ví dụ: nếu mặt hàng phổ biến nhất của bạn là bánh mì kẹp thịt bò, thì bạn phải biết đảm bảo rằng nhà hàng của mình luôn có nguồn cung cấp bánh mì, chả bò và nước sốt bánh mì kẹp thịt lành mạnh.

Sắp hết sẽ dẫn đến mất doanh thu vì nhà hàng của bạn sẽ không thể đáp ứng kịp nhu cầu về mặt hàng phổ biến này. Bạn cũng sẽ biết những thành phần nào bạn sẽ không cần nhiều để không lãng phí tiền khi bổ sung những nguyên liệu đó thường xuyên.

Mỗi nhà hàng đều khác nhau, tuy nhiên, tỷ lệ phần trăm chi phí thực phẩm thường rơi vào khoảng từ 20 đến 40% . Biết được những nguyên liệu nào bạn không cần nhiều vì các món trong thực đơn của họ không bán chạy, có nghĩa là bạn có thể chuyển số tiền chi cho những nguyên liệu đó sang những nguyên liệu bán chạy. Điều này sẽ cho phép bạn giảm chi phí hoạt động của nhà hàng và tăng lợi nhuận.

Xác định giờ cao điểm

Dữ liệu này sẽ thông báo cho bạn khi kiosk tự phục vụ của bạn đang được sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể tối ưu hóa nhà hàng của mình với dữ liệu này bằng cách lên lịch cho nhiều nhân viên làm việc hơn vào những thời điểm này.

Làm điều này sẽ cho phép nhân viên và kiosk chia sẻ lượng khách hàng lớn, điều này sẽ giúp giảm lượng hàng đợi và duy trì trải nghiệm khách hàng tích cực. Giảm thời gian chờ đợi là điều cần thiết để duy trì khách hàng của bạn, trên thực tế, hầu hết khách hàng chỉ sẵn sàng đợi 14 phút trước khi được phục vụ . Ngoài ra, các doanh nghiệp này đã báo cáo rằng họ đã mất 75% khách hàng do thời gian chờ đợi.

Do đó, biết được thời gian cao điểm của bạn và sắp xếp số lượng nhân viên phù hợp để làm việc vào những thời điểm đó có thể giúp bạn giữ khách hàng của mình không rời đi và cũng khuyến khích họ quay lại trong tương lai nhờ thời gian chờ đợi ngắn hơn.

màn hình hiển thị kiosk
màn hình hiển thị kiosk

Một lần nữa, điều này phù hợp với đầu kia của thang đo vì bạn cũng sẽ biết khi nào bạn có thể có ít nhân viên làm việc hơn, điều này sẽ giúp giảm chi phí tổng thể của bạn và mang lại cho bạn một nhà hàng được tối ưu hóa hơn.

Xác định vị trí đặt màn hình kiosk

Nhà hàng của bạn có thể có nhiều màn hình chuyên dụng kiosk tự phục vụ để khách hàng sử dụng hoặc chỉ một, nhưng việc tìm vị trí phù hợp là một trong những thách thức hàng đầu mà các doanh nghiệp phải đối mặt khi triển khai các kiosk tự phục vụ. Bằng cách thử các vị trí khác nhau trong nhà hàng của bạn cho các kiosk tự phục vụ, bạn sẽ có thể xác định vị trí tối ưu tạo ra nhiều doanh thu nhất.

Ví dụ: bạn có thể đặt kiosk của mình gần lối vào, sau đó cạnh điểm thanh toán và sau đó là một bên của nhà hàng. Bạn sẽ có thể so sánh số lượng đơn đặt hàng và quy mô doanh thu mà kiosk đạt được ở mỗi địa điểm, giúp bạn hiểu được kiosk nào là tốt nhất cho nhà hàng của mình.

Thông thường, một kiosk tự phục vụ sẽ đạt được doanh số cao nhất ở vị trí có lưu lượng truy cập cao, chẳng hạn như gần lối vào hoặc gần điểm thanh toán.

Việc tối ưu hóa này sẽ cho phép bạn tiếp cận số lượng khách hàng cao nhất và khuyến khích họ thực hiện các giao dịch mua lớn nhất.

Quảng cáo và upsell hiệu quả

Màn hình kỹ thuật số trên kiosk của bạn cho phép bạn trình bày nhiều thứ hơn là chỉ mua các tùy chọn. Bạn có thể hiển thị nhiều quảng cáo khác nhau cho sản phẩm của mình khi khách hàng mua bữa ăn của họ. Điều này cho phép bạn khuyến khích họ mua thêm hoặc nâng cấp lên một món đắt tiền hơn trong thực đơn. Ví dụ: bạn có thể bán thêm để khuyến khích khách hàng biến đơn hàng một món của họ thành “bữa ăn kết hợp”.

Bạn sẽ có thể theo dõi quảng cáo kỹ thuật số nào xuất hiện trên kiosk tự phục vụ của mình là hiệu quả nhất và đã dẫn đến doanh số bán hàng bổ sung hoặc nâng cấp mặt hàng. Đây là cơ hội mà bạn nên tận dụng vì việc bán thêm thành công và hiệu quả có thể tăng quy mô đơn hàng trung bình của bạn lên 15%-20% .

0904.589.255