Màn hình ghép có giá bao nhiêu ?

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Màn hình ghép cung cấp một lượng thông tin hình ảnh, video đáng kinh ngạc thường được sử dụng tại các không gian văn phòng trung tâm thương mại với vẻ ngoài hiện đại gắn liền với các công ty tiên tiến. Vì vậy giá của màn hình ghép cao hay thấp tùy thuộc vào nội dung khách hàng muốn cho hiển thị nhiều hay it nội dung.

Màn hình ghép – Video wall có giá bao nhiêu ?

Chi phí cao (hoặc ít nhất là nhận thức về chi phí cao), thường đi kèm với công nghệ hiển thị như vậy, đã ngăn cản nhiều doanh nghiệp xây dựng một hệ thống màn hình video wall trong mơ của họ. Song bạn hoàn toàn có thể tạo những màn hình như thế này với ngân sách tiết kiệm mà không phải phá vỡ ngân sách bạn đặt ra.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về chi phí của một hệ thống màn hình ghép cho một doanh nghiệp thương mại, từ một hệ thống video wall rất đơn giản đến một thiết lập phức tạp. Điều này sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi kích thước, kiểu dáng và giá màn hình ghép phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

 office Video wall
Màn hình ghép cho văn phòng, phòng họp

Chi phí phụ thuộc vào kích thước và bộ xử lý cũng như công nghệ hiển thị

Tổng chi phí của màn hình ghép phần lớn phụ thuộc vào kích thước, bộ xử lý, loại công nghệ hiển thị và chất lượng của giá treo video, kèm theo đó là các chi phí phụ trợ như cài đặt,

Bây giờ, một lưu ý nữa trước khi tôi bắt đầu chia nhỏ các tùy chọn và giá cả. Khi tôi nói về các bức tường video, tôi không nói về việc mua bốn chiếc TV từ một cửa hàng hộp lớn và treo chúng lại với nhau. TV có vấn đề như các bức tường video vì một số lý do.

Khung của chúng thường lớn hơn và có logo, thường không đủ sáng để làm màn hình thương mại, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng 24/7. Bạn sẽ nghe tôi thảo luận về LCD và LED, nhưng khi tôi làm vậy, tôi sẽ đề cập đến màn hình chứ không phải TV. Đó là một sự khác biệt quan trọng.

Công nghệ hiển thị

Trong khi các hình chiếu phía trước kết hợp và các khối chiếu phía sau là các tùy chọn khả thi cho các video wall, thì đèn LED và LCD là công nghệ hiển thị phổ biến nhất được sử dụng cho các bức tường video.

Nhìn chung, đèn LED đắt hơn so với LCD (đối với các kiểu máy mang lại chất lượng hình ảnh như nhau), khiến loại sau trở thành lựa chọn hợp túi tiền. Sự đánh đổi chính là các đường viền LCD cho dãy đèn LED không dây.

Khi nhìn từ xa, màn hình LED cung cấp khả năng trình bày hình ảnh lớn liền mạch, lý tưởng cho các trường hợp sử dụng màn hình trình chiếu trên sân khấu, xây dựng thương hiệu công ty và bảng hiệu kỹ thuật số.

Sử dụng cao độ pixel chính xác giúp màn hình LED mang lại hình ảnh hoàn hảo, không có khung hoặc đường kẻ; tuy nhiên, chúng không tuyệt vời để xem cận cảnh, mặc dù điều này đang được cải thiện.

Màn hình LCD

Đối với các video wall đơn giản, một thiết bị LCD 2×2 chất lượng cao cơ bản có thể có giá lên tới 4.800 đô la, trong khi các thiết lập lớn hơn, phức tạp hơn với các tính năng nâng cao hơn (khả năng màn hình cảm ứng) có thể lên tới 30.000 đô la.

Bạn cũng cần xem xét chi phí lắp đặt thiết bị và lắp đặt. Một bộ giá treo 2×2 có giá khoảng 650 USD, bộ giá treo độc lập có giá 2.500 USD, trong khi các thanh trượt phức tạp dành cho màn hình rất lớn có thể có giá lên tới 100.000 USD.

Có các tùy chọn hiệu quả về chi phí cho các doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp, cũng như các cấu hình chi tiết cho các công ty muốn loại bỏ mọi trở ngại.

Hệ thống màn hình ghép LCD phòng điều khiển
Hệ thống màn hình ghép LCD phòng điều khiển

Màn hình LED

Một bức tường video LED với khoảng cách điểm ảnh 1,2mm có giá khoảng $2k/sq/ft. Con số này có nghĩa là 200.000 đô la cho một bức tường video có kích thước bên ngoài là 160” x 90”. Chi phí này bao gồm đồ đạc, bảng điều khiển và chi phí lắp đặt mà không tính đến chi phí cơ sở hạ tầng, lắp đặt và lập trình cũng như các chi phí phụ trợ khác (chẳng hạn như thuế và vận chuyển).

Mặc dù màn hình LED đắt hơn LCD, nhưng chúng dễ thích ứng hơn về kích thước và hình dạng, với lợi ích bổ sung là không có viền.

Kết nối

Tốt nhất là không làm trầy xước các gắn kết. Bạn nên chọn giá treo đủ cứng để tránh bị lật và có thể điều chỉnh căn chỉnh trên tất cả các trục khi cần.

Quan trọng nhất, sử dụng giá đỡ cho phép dịch vụ phía trước của các bảng riêng lẻ. Điều này giúp tránh phải tháo các bảng điều khiển khác để bảo dưỡng chỉ một bảng điều khiển bị lỗi, do đó giảm chi phí bảo trì và sửa chữa.

Ngoài ra còn có một giá treo màn hình ghép có động cơ mới cho phép bảo dưỡng màn hình mà không cần chạm vào chúng. Tôi sẽ thảo luận về điều này nhiều hơn trong một bài viết trong tương lai.

Bộ xử lý điều khiển hình ảnh 

Bộ xử lý video xử lý xoay video, phân lớp nội dung hoặc tạo cửa sổ và các hiệu ứng tùy chỉnh khác. Tùy thuộc vào nội dung sẽ được hiển thị và cách nó sẽ được hiển thị, bộ xử lý video có thể dễ dàng trở thành thành phần đắt nhất của màn hình ghép.

Chi phí phụ thuộc chủ yếu vào số lượng lớp đồng thời được hiển thị trên tường tại một thời điểm nhất định và số lượng đầu vào và đầu ra vật lý được yêu cầu. Bộ xử lý có thể dao động từ 15.000 USD đến 80.000 USD, tùy thuộc vào độ phức tạp.

Đối với các bức tường video rất đơn giản, bạn có thể mua bộ xử lý có giá thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn phải luôn tìm kiếm bộ xử lý chất lượng tốt, vì bộ xử lý chất lượng thấp có thể tạo ra video chậm, làm hỏng hiệu ứng hiển thị của bạn.

Bộ điều khiển hình ảnh Video controller
Bộ điều khiển hình ảnh Video controller

Ngoài ra, nội dung tùy chỉnh phải được tạo (hoặc chia tỷ lệ cho phù hợp) cho các bức tường video không đi kèm với độ phân giải tiêu chuẩn như 1080P, 2K, 4K, v.v.

Bạn có thể muốn tránh những bức tường không chuẩn như vậy vì chúng có thể khá tốn kém để tạo nội dung tùy chỉnh như vậy. Thay vào đó, hãy thử sử dụng bố cục tường video duy trì tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn.

Đối với hệ thống màn hình LED, điều này có nghĩa là tỷ lệ khung hình 16:10, 16:9 hoặc tỷ lệ khung hình rạp chiếu phim khác, trong khi màn hình LCD phải có kích thước 2×2, 3×3, 4×4 và các kích thước tiêu chuẩn khác.

 

0904.519.366