Tìm hiểu về KVM qua IP và lợi ích của nó

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

KVM qua IP là gì?

KVM qua IP là một công nghệ mở rộng sử dụng Giao thức Internet (IP) để truyền dữ liệu từ điểm A đến điểm B, chuyển đổi tín hiệu thành các gói và phân phối chúng thông qua các bộ chuyển mạch mạng tiêu chuẩn. Bộ mở rộng KVM qua IP cho phép bạn truy cập, giám sát và điều khiển từ xa nhiều hệ thống từ một máy trạm hoặc bảng điều khiển dành cho người vận hành.

KVM qua IP

5 Ưu điểm của việc sử dụng KVM qua IP

Giữ hệ thống của bạn an toàn

Bộ điều khiển KVM IP có thể được cấu hình để cho phép truy cập và quản lý từ xa, cung cấp khả năng chuyển đổi giữa nhiều máy tính. Các hệ thống tập trung, bộ mở rộng KVM IP giúp các công ty bảo mật các thiết bị và tạo điều kiện hợp tác giữa các thành viên trong nhóm ở các địa điểm khác nhau. Ngoài ra, KVM IP loại bỏ tiếng ồn, nhiệt thải và không gian làm việc chật chội để họ có thể tập trung vào những vấn đề quan trọng.

Làm việc dù ở bất cứ đâu

Các giải pháp chuyển mạch và mở rộng KVM qua IP cho phép nhiều người dùng ở các vị trí khác nhau truy cập vào cùng một hệ thống và làm việc cùng nhau trong thời gian thực. Bộ mở rộng IP KVM giúp dễ dàng làm việc từ xa, trực quan hóa thông tin quan trọng cùng nhau và cải thiện tinh thần làm việc nhóm.

Cải thiện không gian tại nơi làm việc

Do công nghệ IP KVM yêu cầu ít thiết bị hơn nên các doanh nghiệp có thể cải thiện môi trường làm việc và tăng năng suất hàng ngày bằng cách thu gọn không gian bàn làm việc và tối ưu hóa các máy trạm. Ngoài việc cải thiện công thái học, một hệ thống tập trung cũng có thể giúp ngăn chặn bất kì hành vi giả mạo phần cứng nào, giảm nguy cơ đánh cắp dữ liệu quan trọng và đơn giản hóa các hoạt động bảo trì cần thiết.

Quy trình làm việc mới có sẵn

KVM qua IP cung cấp tính linh hoạt và khả năng mở rộng hơn so với KVM truyền thống vì nó cho phép bạn truy cập, quản lý và điều khiển từ xa với bất kỳ máy tính nào trong mạng của bạn. Với IP KVM, các công ty có thể thêm hoặc xóa các thiết bị khi cần và có thể dễ dàng mở rộng hoạt động của mình, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện công thái học hoặc mở rộng nguồn lực lao động của họ.

Chi phí thiết bị thấp hơn

Bộ chuyển mạch IP KVM giảm nhu cầu về cơ sở hạ tầng mạng đắt tiền. IP KVM là một giải pháp chứng minh trong tương lai có thể được tích hợp với các thiết bị hiện có, giúp giảm chi phí hơn nữa.

Các đơn vị sử dụng bộ mở rộng KVM qua IP

Các sản phẩm IP KVM được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau để cung cấp khả năng truy cập và điều khiển từ xa của các máy chủ, thiết bị mạng và các thiết bị khác. Một số ngành sử dụng sản phẩm IP KVM bao gồm:

Trung tâm dữ liệu

Các trung tâm dữ liệu yêu cầu rất nhiều thiết bị để hoạt động, vì vậy không gian sử dụng cần nhiều hơn. Bộ mở rộng IP KVM cho phép các nhà khai thác trung tâm dữ liệu quản lý nhiều máy chủ từ một bảng điều khiển duy nhất, tiết kiệm không gian, giúp dễ dàng giám sát tất cả các thiết bị và cho phép họ quản lý thiết bị, màn hình ghép của mình ở một vị trí từ xa an toàn.

Trung tâm điều khiển

Chính phủ và quân đội sử dụng KVM qua IP

Các tổ chức chính phủ và quân đội thường có các trung tâm dữ liệu lớn với hàng trăm hoặc hàng nghìn máy chủ. IP KVM cho phép quản trị viên truy cập từ xa vào các máy chủ này như thể họ đang ở trước mặt chúng bằng kết nối mạng. Các cơ quan chính phủ và quân đội sử dụng các sản phẩm IP KVM để cung cấp thông tin quan trọng và bảo vệ thông tin đó khỏi mọi hoạt động xâm nhập và đánh cắp thông tin.

KVM IP cho chính phủ

Y tế

Các cơ sở Y tế đang chịu áp lực liên tục để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân đồng thời giảm chi phí. Khi sức khỏe của ai đó nằm trong tay bạn, sự chậm trễ và lỗi hệ thống phải được giữ ở mức tối thiểu. IP KVM cho phép nhân viên y tế truy cập và điều khiển từ xa màn hình bệnh nhân, máy tính và các thiết bị khác, giải phóng thời gian và tài nguyên quý giá.

lĩnh vực Y tế

Giáo dục

Khi giáo dục từ xa và làm việc tại nhà trở nên phổ biến hơn, nhu cầu truy cập máy tính đáng tin cậy và an toàn tăng lên. IP KVM đang trở nên phổ biến trong giáo dục vì chúng cung cấp một cách linh hoạt và hấp dẫn để quản lý công nghệ trong lớp học.

KVM cho giáo dục

Truyền hình

Khi các chuyên gia truyền thông và phát sóng  áp dụng quy trình công việc kết hợp, khả năng truy cập hệ thống từ xa và làm việc từ nhiều địa điểm là rất quan trọng. IP KVM thường được sử dụng trong các phòng điều khiển sản xuất  để cho phép cộng tác giữa các phóng viên ở các khu vực khác nhau.

KVM cho truyền hình

Nguồn: Video-Matrox

0904.633.569