Ảnh hưởng của bụi và nước lên màn hình LED

Posted on 19 Tháng Chín, 2023 Tin tức 7 lượt xem

cờ việt nam CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH cờ việt nam
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: ⓿❾⓿❹❺❽❾❷❺❺ HỖ TRỢ 24/
 

Người ta có thể thắc mắc tại sao các nhà sản xuất lại quan tâm đến việc hạn chế, chống sự xâm nhập của các vật liệu lạ như nước và bụi vào bên trong màn hình LED. Thứ nhất, các bộ phận bên trong của màn hình LED rất nhạy cảm với nước và bụi. Sự nhạy cảm này mang lại nhiều kết quả tai hại.

màn hình led chống bụi và nước
                                                                   Màn hình led chống bụi và nước

Những ảnh hưởng của bụi và nước lên màn hình LED

Tích tụ nhiệt

Thông gió là điều cần thiết trong trang điểm màn hình LED vì nó giúp hệ thống tản nhiệt dư thừa ra môi trường xung quanh. Lượng nhiệt này cần phải được thải ra ngoài, nếu không nó sẽ làm hỏng các bộ phận bên trong của màn hình LED.

Bụi và nước góp phần tích tụ nhiệt theo nhiều cách. Đầu tiên, các hạt bụi có thể chặn các lỗ thông hơi nơi nhiệt được cho là thoát ra ngoài, do đó làm tăng sự tích tụ nhiệt. Sự tắc nghẽn không chỉ là mối đe dọa đối với hệ thống làm mát mà còn đối với sự an toàn chung của màn hình. Đây là lý do tại sao màn hình LED IP65 được đảm bảo an toàn hơn và tuổi thọ dài hơn.

Tạo tác trực quan

Bạn có thể đã từng trải nghiệm hiện vật trước đây. Hiện vật là sự biến dạng của đồ họa trong video hoặc hình ảnh ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh tổng thể bằng mắt thường. Chúng bao gồm trục trặc, hiệu ứng nhấp nháy, Moire và nhiều hơn thế nữa. Hầu hết các màn hình đều dễ bị các khiếm khuyết thị giác này.

Hiện tượng giả tạo thị giác có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm cả bụi và nước. Bụi có thể tích tụ và chặn một số chip LED, điều này có thể góp phần gây ra các vấn đề như hiệu ứng nhấp nháy và Moire. Mặt khác, nước cũng có thể làm chập mạch đèn LED và do đó góp phần làm hỏng đèn LED, từ đó sẽ gây ra sự không nhất quán trong ánh sáng.

Tăng cường bảo trì

Mặc dù việc bảo trì là cần thiết nhưng nó cần được thực hiện vừa phải. Một số nhà sản xuất thực sự quy định rằng việc bảo trì quá nhiều có thể làm mất hiệu lực bảo hành. Bảo trì màn hình LED có thể bao gồm sửa chữa, làm sạch hoặc thay thế các bộ phận.

Màn hình LED có thể phải được sửa chữa và thay thế linh kiện thường xuyên nếu nó không được bảo vệ khỏi bụi và nước xâm nhập. Những hạt lạ này sẽ làm hỏng các bộ phận bên trong, cuối cùng sẽ bị hỏng và cần phải sửa chữa.

Vì hầu hết các bộ phận bên trong của màn hình LED đều là linh kiện điện nên khả năng chúng bị hư hỏng do nước là rất cao, nếu không được sản xuất theo tiêu chuẩn chống bụi và nước. Các vấn đề như đoản mạch khá phổ biến đối với màn hình LED không được xếp hạng IP.

Màu sắc không đều 

Độ chính xác màu sắc là một trong những đặc tính chính của màn hình LED. Độ chính xác này có thể bị ảnh hưởng nếu các bộ phận bên trong của màn hình bị ảnh hưởng bởi nước hoặc bụi.

Một số màn hình LED có lớp lọc màu giúp tái tạo gam màu được màn hình hỗ trợ. Nếu lớp này bị chặn bởi các hạt bụi thì khả năng lọc màu không chính xác sẽ tăng lên. Kết quả là, điều này dẫn đến màu sắc không đều của màn hình. Mặc dù sai số có thể rất nhỏ nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh tổng thể.

Điểm ảnh chết

Điểm ảnh bị chết là hiện tượng phổ biến đối với hầu hết các màn hình LED. Những chip LED nhỏ bé này được làm bằng vật liệu bán dẫn hữu cơ hoặc vô cơ dễ bị tổn thương trong một số điều kiện nhất định. Nước và bụi là thủ phạm phổ biến góp phần gây ra cái chết của đèn LED.

Các chip LED yêu cầu bóng bán dẫn rất có thể sẽ bị hỏng. Nó xảy ra khi các bóng bán dẫn này không truyền được điện áp cần thiết để làm sáng pixel. Trong các hệ thống mà đèn LED sáng độc lập, điều này sẽ dẫn đến một số phần của màn hình bị đen. Quan sát này sẽ dẫn đến sự thể hiện màu sắc không chính xác và do đó chất lượng hình ảnh kém.

Điểm ảnh chết màn hình led do ảnh hưởng của bụi và nước
                                                                 Điểm ảnh chết màn hình led do ảnh hưởng của bụi và nước

Điểm ảnh LED bị chết không phải là hiếm. Tuy nhiên, các yếu tố góp phần chính như nước và bụi cần phải được ngăn chặn xâm nhập để giảm bớt khả năng xảy ra sự cố. Đó là lý do tại sao màn hình LED được xếp hạng IP65 ít có khả năng bị chết điểm ảnh do bụi hoặc nước.

Hư hỏng về điện

Hầu hết các thiết bị điện đều bị ảnh hưởng đáng kể bởi nước. Vấn đề với những hư hỏng về điện này là rất có thể chúng sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác của bạn. Chẳng hạn, nguồn điện tăng vọt có thể làm đứt cầu chì và ảnh hưởng đến các thiết bị khác.

Chip LED và bo mạch của chúng có thể bị đoản mạch do nước. Nước này làm hỏng các kết nối trong bo mạch chủ bằng cách ăn mòn các bộ phận nhạy cảm. Kết quả là nguồn điện bị ảnh hưởng, từ đó ảnh hưởng đến chip LED.

Giảm tuổi thọ 

Tuổi thọ của màn hình LED có thể bị giảm do bụi và nước. Nói chung, những màn hình này dự kiến ​​sẽ có tuổi thọ lên tới 100.000 giờ nếu được sử dụng trong điều kiện thuận lợi. Mặt khác, màn hình được xếp hạng IP có thể tồn tại lâu hơn.

Sử dụng màn hình LED không được xếp hạng trong điều kiện chống bụi và nước sẽ làm giảm thời gian hoạt động của màn hình. Thực tế, điều này có nghĩa là thiết bị sẽ có tuổi thọ giảm. Đây là lý do tại sao xếp hạng IP là khá cần thiết để đảm bảo rằng màn hình LED có thể tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt trong thời gian dài.

Nguồn: NSELED

0904.589.255