Hệ thống màn hình ghép tiêu chuẩn bao gồm những gì?

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Giải pháp màn hình ghép là giải pháp hiển thị, quảng cáo marketing giúp thu hút khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp, ngoài ra còn được sử dụng cho các Trung tâm điều hành, trung tâm chỉ huy, Giám sát an ninh, các phòng IOC, SOC và các phòng họp thông minh.

Những yếu tố cơ bản của một hệ thống màn hình ghép tiêu chuẩn.

Các màn hình hiển thị ngày càng chú trọng về kích thước và độ phân giải. Chính vì thế mà ngày càng nhiều công ty trang bị các hệ thống màn hình ghép – màn hình ghép LCD cho doanh nghiệp của mình.

Thị trường màn hình ghép ngày nay ngày càng trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn, với nhiều sản phẩm, nhiều ứng dụng mới và đa dạng, được thiết lập để phát triển. Nhưng để thiết lập hệ thống màn hình ghép gồm có 3 thành phần cơ bản như sau: màn hình, bộ điều khiển và phụ kiện bao gồm: Giá treo, hệ thống dây kết nối HDMI, Display port, dây LAN,…

1. Màn hình hiển thị

Màn hình ghép cung cấp một góc nhìn rộng và độ phân giải cao cho các nội dung trình chiếu. Các màn hình ghép thường được tạo nên từ các tấm màn hình nhỏ có kích thước 49” và 55” ghép lại với nhau. Những màn hình hiển thị này khi kết nối với nhau có thể tạo nên một màn hình cực lớn, và độ phân giải hiển thị cao. Công nghệ của tấm nền màn hình ghép cũng rất đa dạng, gồm có LCD, LED, DLP, màn chiếu,…. Mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng về độ phân giải, độ sáng, chi phí,….

Dựa trên cấu tạo và tính chất của các màn hình hiển thị và hệ thống giá treo chuyên dụng, các hệ thống màn hình ghép có thể được lắp ráp phù hợp với từng khu vực và diện tích khác nhau.

màn hình ghép LCD
màn hình ghép LCD

2. Bộ điều khiển – Video wall Controller

2.1 Phần cứng

Bộ điều khiển màn hình ghép giúp kết nối các nguồn nội dung đến với các màn hình trình chiếu. Nó cho phép người dùng kiểm soát và quản lý những nội dung đang được hiển thị, có thể kéo thả và thiết kế nội dung một cách linh hoạt và dễ dàng

Server Video wall sử dụng đầu vào vật lý hoặc luồng dữ liệu IP. Bộ điều khiển sẽ quản lý nội dung từ tất cả các nguồn của người dùng chằng hạn như camera, máy tính, máy chủ và các nguồn online cho nội dung hiển thị và có thể truy cập trên một giao diện..

Bộ điều khiển giúp kết nối tất cả các tấm màn hình đơn trong hệ thống màn hình ghép thành một màn hình lớn. Điều này có nghĩa là nội dung có thể được hiển thị trên một màn hình lớn hoặc chia nhỏ thành các khối màn hình và cũng có thể hiển thị trên một màn hình đơn.

bộ điều khiển màn hình ghép
bộ điều khiển màn hình ghép

2.2 Phần mềm điều khiển

Phần mềm điều khiển video wall cung cấp giao diện để quản lý màn hình, bộ điều khiển và các nguồn tín hiệu.

phần mềm điều khiển tín hiệu
phần mềm điều khiển tín hiệu

Hầu hết các phần mềm  video wall cung cấp một giao diện điều khiển cho hệ thống, bao gồm danh sách các nguồn tín hiệu và chế độ xem thời gian thực của màn hình .

Các phần mềm điều khiển cơ bản cho phép bạn chọn các nguồn nội dung và thiết lập chúng trên màn hình hiển thị của bạn. Hầu hết các chương trình cũng bao gồm các công cụ để thiết kế nội dung  bao gồm các công cụ chia tỷ lệ, phóng to, thu nhỏ, cắt xén, điều khiển độ sáng và độ tương phản của các nguồn tín hiệu,…

Một số phần mềm khác cung cấp chức năng quản lý đặc biệt. Điều này có thể bao gồm tùy chọn để xây dựng và lưu lại các kịch bản đã xây dựng trước, sau đó có thể được trình bày thủ công hoặc tự động trên màn hình với quy trình kéo thả và nhấp chuột dễ dàng như Wall Control 10 của Datapath.

Một số tính năng của Phần mềm điều khiển Wall Control 10 của Datapath

  • Chức năng đặt thời gian hiển thị và lưu trữ các cài đặt hiển thị trước đó, tiện ích cài đặt và cấu hình hệ thống VideoWall theo nhu cầu sử dụng;
  • Tiện ích quản lý từ xa qua mạng LAN / mạng Internet, có thể truyền phát Camera IP trực tiếp với card ActiveSQX, có thể chia sẻ ứng dụng Windows với phần mềm Quant;
  • Hiển thị cùng lúc nhiều tín hiệu hình ảnh liên tục trên màn hình; Sắp xếp, di chuyển, thay đổi kích thước nội dung trên màn hình lớn tùy ý;
  • Phần mềm điều khiển có thể hỗ trợ Milestone’s XProtect 
  • Phần mềm điều khiển có thể điều khiển qua giao diện Web
  • Có thế lấy nguồn dữ liệu từ Card đầu vào, Ip Streaming, dữ liệu trên chính bộ điều khiển.

3. Phụ kiện cho hệ thống màn hình ghép

3.1 Hệ thống giá treo chuyên dụng

Hệ thống khung giá treo màn hình ghép được sử dụng giúp việc lắp đặt cũng như bảo trì được thuận tiện và dễ dàng hơn. Giá treo chuyên dụng BT8310 của B-Tech với cơ chế Put In Put Out, khi cần kiểm tra hay bảo trì màn hình bất kì nào, chúng ta có thể dễ dàng đẩy màn hình ra để kiểm tra và xử lý, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí bảo hành bảo trì cho doanh nghiệp.

3.2 Hệ thống dây kết nối tín hiệu

Hệ thống màn hình ghép được kết nối với Bộ điều khiển Video wall Controller thông qua các dây tín hiệu hình ảnh HDMI hoặc Diplayport.

Cáp tín hiệu hình ảnh thường được sử dụng cáp HDMI quang chất lượng cao giúp tín hiệu hình ảnh luôn sắc nét và ổn định.

0904.519.366