Tivi công nghệ MicroLED 110 inch đầu tiên của Samsung

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Ti Vi microLED đầu tiên của Samsung – công nghệ hiển thị TV mới đầu tiên trong một thập kỷ – rất ấn tượng nhưng không phải là không có lỗi.

TV LED đầu tiên trên thế giới

Đây chính là nó. TV LED đầu tiên trên thế giới. Câu đó nghe có vẻ hơi khó xử sau khi các nhà sản xuất TV đã bán và quảng cáo sai cho TV LCD với đèn nền LED là “TV LED”, “QLED TV”, “ULED TV” và “XLED TV” trong hơn một thập kỷ.

Giống như OLED (LED hữu cơ), màn hình LED (LED vô cơ) không yêu cầu đèn nền. Nó được định nghĩa là tự phát xạ, có nghĩa là mỗi đèn LED tạo ra ánh sáng riêng. Thách thức là làm cho đèn LED đủ nhỏ để phục vụ như pixel. Đối với độ phân giải 4K, bạn cần 24,88 triệu đèn LED – một đèn LED cho mỗi pixel phụ. Với 8K, bạn cần gần 100 triệu. Tâm boggling.

Đó là lý do tại sao ngành công nghiệp thích gọi nó là LED, miniLED, microLED và thậm chí là nanoLED. Có một số điểm khác biệt quan trọng ở đây. Đèn LED thông thường tương đối lớn nên bạn thường chỉ có thể lắp một số ít vào đèn nền phía sau màn hình LCD. Với miniLED, con số đó lên đến hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn trong đèn nền LED phía sau màn hình LCD.

Lần đầu tiên nhìn vào TV microLED của Samsung

Ti Vi microLED 110inch của Samsung, được đặt trong môi trường ánh sáng rực rỡ. Mặc dù hiện tại đắt tiền, nhưng nó thể hiện một bước tiếp theo khả thi cho công nghệ hiển thị – không chỉ là TV. Bên cạnh Samsung, các công ty như Apple, LG và Sony cũng đang khám phá công nghệ màn hình microLED.

Chiếc TV cực kỳ ấn tượng nhờ kích thước tuyệt đối, màu sắc phong phú, độ sáng cao, màu đen sâu và thiết kế gần như không có khung. Giống như OLED, microLED có khả năng kiểm soát độ sáng ở cấp độ pixel để các ngôi sao trên bầu trời đêm sẽ lấp lánh với cường độ sáng và cường độ sáng – điều không thể đạt được trên TV LCD “QLED” của Samsung.

Tivi micro LED 110 inch

Giống như tất cả các Ti Vi được đặt ở chế độ Động / Tiêu chuẩn, microLED 110inch có màu sắc quá đậm và tăng cường cài đặt độ tương phản nhưng tất nhiên, tất cả điều này có thể được tinh chỉnh. Điều quan trọng hơn là khả năng hiển thị về mức độ màu đen và độ sáng (độ tương phản) và màu sắc.

MicroLED cũng có tiềm năng là cực kỳ mỏng và không có khung, nhưng TV 110inch của Samsung dày hơn một phần vì nó cần được làm mát thích hợp. 

Samsung Micro LED

Ngoài ra còn có một lý do khác. Samsung nói rằng màn hình 110inch là màn hình microLED đúc sẵn đầu tiên của hãng thay vì các phiên bản thương mại phải được lắp ráp tại chỗ.

Tuy nhiên, nó vẫn được làm từ các mô-đun nhỏ hơn và nếu bạn di chuyển gần hơn một chút, bạn sẽ nhận thấy rằng các đường nối có thể nhìn thấy, đặc biệt là khi nhìn lệch.

một góc của Micro LED

Một lý do cho điều này là ánh sáng từ môi trường phản chiếu trong màn hình, làm nổi bật các đường nối. Điều đó cũng có nghĩa là màu đen có xu hướng mất đi một phần cường độ của nó, một lần nữa chủ yếu là khi bị nhìn lệch.

Màn hình The Wall

Đó là một màn hình tuyệt đẹp nhưng không phải là không có lỗi. Một số người muốn nói rằng microLED kết hợp những gì tốt nhất từ màn hình ghép LCD và OLED, nhưng trên thực tế, nó không liên quan rất nhiều đến LCD. Nó giống với OLED hơn, mặc dù có độ sáng cao hơn nhưng cường độ màu đen kém hơn một chút. Vì đèn LED vô cơ thường tồn tại lâu hơn đèn LED hữu cơ (OLED), nguy cơ cháy sáng cũng sẽ được giảm bớt, ngay cả khi đèn LED cũng giảm cường độ ánh sáng theo thời gian.

TV110 inch của Samsung có thể treo tường hoặc đặt trên giá để bàn. Samsung đã tạo ra một mô hình nhỏ về cách thức hoạt động.

Chiêm ngưỡng TV LED
0904.633.569