Chế độ hình ảnh TV tốt nhất: Cách chọn cài đặt trước chính xác nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

Mỗi TV đều có các chế độ hình ảnh như Movie, Cinema, Sports, Dynamic, Vivid, Standard và Game. Đây là cách chọn cái tốt nhất.

Hình ảnh TV
Hình ảnh TV

TV ngày nay có nhiều chế độ hình ảnh. Phim hoặc Rạp chiếu phim thường là chính xác nhất.

Cách dễ nhất để làm cho TV của bạn trông đẹp hơn là điều chỉnh chế độ hình ảnh. Nhưng chế độ hình ảnh tốt nhất là gì? Có các tùy chọn cho Thể thao, Rạp chiếu phim, Phim, Trò chơi và hơn thế nữa. Đạp xe qua chúng cho thấy những thay đổi lớn về giao diện của TV. Vậy nên chọn cái nào? 

Top of Form

Chế độ hình ảnh đẹp nhất

 Thể thao, Sống động và Năng động sẽ được vào một nhóm và các chế độ Điện ảnh và Phim trong một nhóm khác. Tên thực tế và cài đặt chính xác sẽ khác nhau, nhưng xét về tổng thể, Thể thao / Sống động / Động hoạt động tương tự nhau và Phim / Điện ảnh hoạt động tương tự như chính chúng.

Quy tắc cơ bản là Chế độ Rạp chiếu phim hoặc Phim sẽ làm cho TV trông “chính xác” nhất. Điều này có nghĩa là nó sẽ làm cho hình ảnh giống với những gì đạo diễn hoặc nhà sản xuất nội dung dự định.

Chọn chế độ hình ảnh TV
Chọn chế độ hình ảnh TV

Chế độ hình ảnh thường là cài đặt đầu tiên trong menu hình ảnh.

Thể thao, Sống động hoặc Năng động thoạt nhìn có thể tạo ra một hình ảnh “nhỏ hơn”, nhưng những thay đổi này và thêm cái gọi là cải tiến cho hình ảnh mà đạo diễn không có ý định ở đó, điều này thực sự có thể làm cho hình ảnh trở nên tồi tệ hơn. Bạn có thể thích cái này hoặc cái khác tốt hơn, nhưng thật tốt khi biết điều gì đang xảy ra và tại sao một số chế độ và cài đặt nhất định có thể không cho phép TV của bạn hoạt động tốt nhất.

Có năm cài đặt chính được điều chỉnh bằng cách thay đổi chế độ hình ảnh: Nhiệt độ màu, đèn nền, nội suy chuyển động, tăng gamma / độ tương phản và tăng cường cạnh. Mỗi thay đổi một khía cạnh khác nhau của bức tranh.

độ ấm của màu giữa các chế độ hình ảnh TV
độ ấm của màu giữa các chế độ hình ảnh TV

Nhiệt độ màu hoặc mức độ “ấm” hoặc “mát” của hình ảnh.

Nhiệt độ màu là “màu” của màu trắng trong ảnh. Biết làm thế nào một số bóng đèn trông hơi xanh, trong khi những bóng đèn khác trông hơi đỏ hoặc “ấm hơn”? Điều tương tự. Các chế độ Thể thao và Sống động chuyển sang màu trắng xanh, mát hơn, trông dễ nhìn hơn. Rạp chiếu phim và Phim có nhiệt độ màu ấm hơn. Về mặt kỹ thuật, nhiệt độ màu ấm hơn là nhiệt độ chính xác, vì đây là nhiệt độ được những người tạo ra chương trình truyền hình hoặc bộ phim bạn đang xem sử dụng. Thoạt nhìn, chế độ Phim / Rạp sẽ xuất hiện rất nhiều màu đỏ, nhưng điều này có thể chính xác hơn nhiều. Mắt / não của bạn đã quen với nhiệt độ màu, vì vậy màu “mát” có vẻ đúng, “ấm” có vẻ quá đỏ. Nhưng sau khi xem chế độ “ấm” chính xác hơn, mát sẽ có màu xanh lam. Nó khá gọn gàng, thực sự. cho toàn bộ câu chuyện và hình ảnh ví dụ.

Các đèn nền là một trong những đơn giản nhất để giải thích, và để xem kết quả khi điều chỉnh. Đèn nền làm tăng độ sáng tổng thể của TV, từ “quá mờ” thành “quá, sáng quá”. Điều quan trọng là bạn phải biết điều khiển này ở đâu, tách biệt với các chế độ hình ảnh, vì vậy bạn có thể tắt nó vào ban đêm. Hiện tượng mỏi mắt khi xem TV thường do độ sáng quá cao.

TV OLED không có đèn nền, mặc dù hầu hết đều có cài đặt gọi là “OLED Light” có thể làm cho toàn bộ bảng điều khiển mờ đi. 

độ sắc nét
độ sắc nét

Nội suy chuyển động có thể giúp hình ảnh sắc nét hơn, nhưng đi kèm với các tác dụng phụ không mong muốn.

Nội suy chuyển động là những gì TV của bạn thực hiện để giảm nhòe chuyển động do chính TV tạo ra. TV hiện đại sử dụng công nghệ màn hình LCD hoặc OLED . Cả hai đều có thể làm mờ các hình ảnh chuyển động nhanh. Sử dụng tốc độ làm mới cao hơn và tạo khung video mới, hiện tượng mờ này có thể được giảm bớt. Trong chế độ Thể thao và Sống động, quá trình xử lý này có thể được đặt khá cao, có khả năng dẫn đến Hiệu ứng Soap Opera đáng sợ. Trong chế độ Rạp chiếu phim hoặc Phim, có thể có ít nội suy chuyển động hơn (hoặc không có, thay vào đó sử dụng chèn khung đen ), dẫn đến giao diện giống phim truyền thống hơn.

Gamma khó mô tả hơn một chút, nhưng có ảnh hưởng đáng chú ý đến độ sáng tổng thể của hình ảnh. Về cơ bản, đó là mức độ tối của phần tối và mức độ sáng của phần sáng. Giống như điều chỉnh độ sáng và độ tương phản trong cài đặt hình ảnh. Nói chung, các chế độ Thể thao / Năng động / Sống động sẽ đưa toàn bộ hình ảnh lên, làm cho hình ảnh có vẻ sáng hơn. Nó thực hiện điều này bằng cách làm cho các vật thể gần trắng trở nên trắng hoàn toàn và các chi tiết bóng tối có màu xám hơn. Đối với truyền hình trực tiếp, như thể thao, điều này là tốt. Tuy nhiên, với các bộ phim và chương trình truyền hình, chúng có thể bị trôi đi. Chế độ Phim / Rạp chiếu phim sẽ có vẻ mờ hơn, nhưng sẽ bảo toàn các chi tiết sáng và có bóng sâu hơn, chân thực hơn.

Màu sắc khác nhau giữa các chế độ hình ảnh
Màu sắc khác nhau giữa các chế độ hình ảnh

Ở bên trái, hình ảnh ban đầu. Ở bên phải, nó sẽ trông như thế nào nếu đặt điều khiển độ sắc nét quá cao.

Độ sắc nét  không thực sự thêm chi tiết. Thay vào đó, nó thêm cái gọi là “cải tiến cạnh”. Điều này làm phóng đại các cạnh của vật thể, với chi tiết đẹp thực tế.  Hãy xem mọi thứ đều có một góc cạnh nhân tạo như thế nào? Không lý tưởng. Trên thực tế, hầu hết các TV trông đẹp nhất với điều khiển Độ sắc nét gần như tắt . Nó có thể làm mất đi độ sắc nét của cạnh nhân tạo, nhưng cạnh đó thực sự che đi chi tiết đẹp thực sự. Một lần nữa, Thể thao / Động sẽ có độ sắc nét và tăng cường cạnh được đặt ở mức cao, Phim / Rạp chiếu phim ở mức thấp.

Chế độ trò chơi chỉ dành cho game thủ. Nó làm giảm độ trễ đầu vào hoặc mất bao lâu để bạn nhấn một nút trên bộ điều khiển để hành động đó xảy ra trên màn hình. Nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn tùy thuộc vào TV của bạn và loại trò chơi bạn chơi. Chế độ trò chơi cũng thực hiện các điều chỉnh đối với hình ảnh và một số TV, đặc biệt là các mẫu LG mới như C1, cho phép tinh chỉnh thêm trong chế độ trò chơi.

Nói chung, lời khuyên là nên sử dụng Chế độ hình ảnh trò chơi bất cứ lúc nào bạn chơi trò chơi điện tử.

chế độ trò chơi
chế độ trò chơi

Chế độ trò chơi, được thấy ở đây trên TV LG C1 OLED, có thể cung cấp các điều chỉnh bổ sung dành riêng cho các game thủ.

Ngoài chế độ hình ảnh: Các điều chỉnh riêng lẻ

Bây giờ bạn đã tìm ra chế độ hình ảnh bạn thích,  lời khuyên là nên dành thêm vài phút để điều chỉnh cài đặt hình ảnh thực tế. Độ tương phản, độ sáng, màu sắc và tông màu, tất cả đều có thể sử dụng một số điều chỉnh, bất kể bạn đã mua TV nào.

Điểm mấu chốt: Sử dụng chế độ Phim để có hình ảnh chính xác

Bởi vì nó gần như luôn luôn gần nhất với “chính xác”, chúng tôi luôn khuyên bạn nên bắt đầu với chế độ Rạp chiếu phim hoặc Phim. Nếu bạn đã quen với TV của mình ở chế độ Sống động hoặc Thể thao, Rạp chiếu phim hoặc Phim sẽ trông mềm mại và có màu đỏ. Đây là thủ thuật chơi của bạn, bởi vì thực tế là các chế độ Thể thao / Sống động / Động được tăng cường siêu cạnh và có màu xanh lam. Xem chế độ Rạp chiếu phim trong vài ngày và bạn sẽ hiểu ý khi kiểm tra Sống động một lần nữa.

0904.633.569