Các xu hướng công nghệ chiến lược hàng đầu năm 2022

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HCOM KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
HCOM CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÀN HÌNH LED, MÀN HÌNH GHÉP TRÊN TOÀN QUỐC
HOTLINE: 0904.589.255 (HỖ TRỢ 24/7)

12 xu hướng công nghệ này được Gartner kỳ vọng sẽ đóng vai trò là nhân tố thúc đẩy hoạt động kinh doanh kỹ thuật số và đổi mới trong vòng 3-5 năm tới. Đây là giới thiệu nhanh về những công nghệ là gì và tại sao chúng có giá trị.

xu hướng công nghệ chiến lược 2022
xu hướng công nghệ chiến lược 2022

Hàng năm, Gartner xác định các xu hướng công nghệ quan trọng đối với hoạt động kinh doanh. Năm 2022 12 xu hướng chiến lược được xác định sẽ cho phép các CEO phát triển, số hóa và hiệu quả đồng thời định vị các CIO và giám đốc điều hành CNTT cũng như các đối tác chiến lược trong tổ chức.

12 xu hướng công nghệ chiến lược hàng đầu năm 2022 là gì? Tại sao chúng lại có giá trị?

Xu hướng 1: Kết cấu dữ liệu

Kết cấu dữ liệu cung cấp tích hợp linh hoạt, có khả năng phục hồi các nguồn dữ liệu trên các nền tảng và người dùng doanh nghiệp, giúp dữ liệu có sẵn ở mọi nơi.

Kết cấu dữ liệu có thể sử dụng phân tích để tìm hiểu và tích cực đề xuất nơi dữ liệu nên được sử dụng và thay đổi. Điều này có thể giảm tới 70% nỗ lực quản lý dữ liệu.

Xu hướng 2: Mạng lưới bảo mật

Bảo mật không gian mạng là một kiến ​​trúc linh hoạt, có thể tổng hợp được, tích hợp các dịch vụ bảo mật phân tán rộng rãi và khác nhau.

Lưới bảo mật không gian mạng cho phép các giải pháp bảo mật độc lập, hoạt động cùng nhau để cải thiện bảo mật tổng thể trong khi di chuyển, các điểm kiểm soát đến gần các tài sản mà chúng được thiết kế để bảo vệ. Nó có thể xác minh danh tính, ngữ cảnh và sự tuân thủ chính sách một cách nhanh chóng và đáng tin cậy trên các môi trường đám mây.

Xu hướng 3: Tính toán nâng cao quyền riêng tư

Tính toán nâng cao quyền riêng tư đảm bảo việc xử lý dữ liệu cá nhân trong môi trường không đáng tin cậy. Điều ngày càng trở nên quan trọng do luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư ngày càng phát triển cũng như mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Tìm hiểu thêm về: Màn hình ghép LCD

Tính toán nâng cao quyền riêng tư sử dụng nhiều kỹ thuật bảo vệ quyền riêng tư để cho phép chiết xuất giá trị từ dữ liệu trong khi vẫn đáp ứng các yêu cầu tuân thủ.

Xu hướng 4: Nền tảng Cloud-Native

Nền tảng Cloud-Native là công nghệ cho phép bạn xây dựng các kiến ​​trúc ứng dụng mới có khả năng phục hồi, đàn hồi và nhanh nhẹn. Cho phép bạn phản ứng với sự thay đổi kỹ thuật số nhanh chóng.

Các nền tảng Cloud-Native cải tiến theo cách tiếp cận nâng và chuyển dịch truyền thống đối với đám mây, phương pháp này không tận dụng được các lợi ích của đám mây và làm tăng thêm độ phức tạp cho việc bảo trì.

Xu hướng 5: Hệ thống tự trị

Hệ thống tự quản là các hệ thống vật lý hoặc phần mềm tự quản lý, học hỏi từ môi trường của chúng và tự động sửa đổi các thuật toán của riêng chúng trong thời gian thực để tối ưu hóa hành vi của chúng trong các hệ sinh thái phức tạp.

Các hệ thống tự động tạo ra một tập hợp các khả năng công nghệ nhanh nhẹn có thể hỗ trợ các yêu cầu và tình huống mới, tối ưu hóa hiệu suất và phòng thủ trước các cuộc tấn công mà không cần sự can thiệp của con người.

Xu hướng 6: Trí tuệ nhân tạo

AI tìm hiểu về các tạo tác từ dữ liệu và tạo ra các sáng tạo mới sáng tạo tương tự như bản gốc nhưng không lặp lại nó.

Trí tuệ nhân tạo có tiềm năng tạo ra các dạng nội dung sáng tạo mới, chẳng hạn như video và đẩy nhanh chu trình R&D trong các lĩnh vực từ y học đến tạo sản phẩm.

Xu hướng 7: Ứng dụng dùng một lần

Các ứng dụng tổng hợp được xây dựng từ các thành phần mô-đun lấy doanh nghiệp làm trung tâm.

Các ứng dụng tổng hợp giúp việc sử dụng và tái sử dụng mã dễ dàng hơn, đẩy nhanh thời gian tiếp thị các giải pháp phần mềm mới và giải phóng giá trị doanh nghiệp.

Xu hướng 8: Trí tuệ Quyết định

Trí tuệ quyết định là một cách tiếp cận thực tế để cải thiện việc ra quyết định của tổ chức. Nó mô hình hóa mỗi quyết định như một tập hợp các quy trình, sử dụng trí thông minh và phân tích để thông báo, học hỏi và tinh chỉnh các quyết định.

Trí thông minh quyết định có thể hỗ trợ và nâng cao khả năng ra quyết định của con người và có khả năng tự động hóa nó thông qua việc sử dụng phân tích tăng cường, mô phỏng và AI.

Xu hướng 9: Hyperautomation

Hyperautomation là một cách tiếp cận có kỷ luật, theo định hướng kinh doanh để nhanh chóng xác định, kiểm tra và tự động hóa nhiều quy trình kinh doanh và CNTT nhất có thể.

Hyperautomation cho phép khả năng mở rộng, hoạt động từ xa và gián đoạn mô hình kinh doanh.

Xu hướng 10: Kỹ thuật AI

Kỹ thuật AI tự động hóa cập nhật dữ liệu, mô hình và ứng dụng để hợp lý hóa việc phân phối AI.

Kết hợp với quản trị AI mạnh mẽ, kỹ thuật AI sẽ vận hành việc cung cấp AI để đảm bảo giá trị kinh doanh liên tục của nó.

Xu hướng 11: Doanh nghiệp phân tán

Doanh nghiệp phân phối phản ánh mô hình kinh doanh ưu tiên kỹ thuật số, ưu tiên từ xa để cải thiện trải nghiệm của nhân viên, số hóa điểm tiếp xúc của người tiêu dùng và đối tác cũng như xây dựng trải nghiệm sản phẩm.

Các doanh nghiệp phân tán phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân viên và người tiêu dùng từ xa, những người đang thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ ảo và nơi làm việc kết hợp.

Xu hướng 12: Tổng kinh nghiệm

Trải nghiệm toàn diện là một chiến lược kinh doanh tích hợp trải nghiệm của nhân viên, trải nghiệm khách hàng, trải nghiệm người dùng và trải nghiệm đa năng trên nhiều điểm tiếp xúc để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.

Tổng kinh nghiệm có thể thúc đẩy sự tự tin, sự hài lòng, lòng trung thành và sự ủng hộ của khách hàng và nhân viên cao hơn thông qua việc quản lý toàn diện trải nghiệm của các bên liên quan.

Làm thế nào các xu hướng công nghệ thúc đẩy kinh doanh kỹ thuật số

Các xu hướng công nghệ chiến lược hàng đầu sẽ thúc đẩy khả năng kỹ thuật số và thúc đẩy tăng trưởng bằng cách giải quyết các thách thức kinh doanh chung cho các CIO và giám đốc điều hành công nghệ. Họ đưa ra một lộ trình để tạo sự khác biệt cho tổ chức của bạn với các đồng nghiệp, hoàn thành các mục tiêu kinh doanh và định vị các CIO và giám đốc điều hành CNTT là đối tác chiến lược trong tổ chức.

Mang lại một trong ba kết quả chính:

Tin tưởng Kỹ thuật: Các công nghệ trong phân khúc này tạo ra một nền tảng CNTT linh hoạt và hiệu quả hơn bằng cách đảm bảo dữ liệu được tích hợp và xử lý an toàn hơn trên các môi trường đám mây và không phải đám mây, để mang lại hiệu quả về chi phí mở rộng nền tảng CNTT.

Thay đổi tạo hình: Bằng cách phát hành các giải pháp công nghệ mới sáng tạo trong lĩnh vực này, bạn có thể mở rộng quy mô và tăng tốc số hóa tổ chức của mình. Những xu hướng công nghệ này cho phép bạn đáp ứng với tốc độ thay đổi ngày càng tăng bằng cách tạo ra các ứng dụng nhanh hơn để tự động hóa các hoạt động kinh doanh, tối ưu hóa trí tuệ nhân tạo (AI) và cho phép đưa ra các quyết định thông minh nhanh hơn.

Thúc đẩy tăng trưởng: Bằng cách tận dụng các xu hướng công nghệ chiến lược trong phân khúc này, bạn đang giải phóng hệ số nhân lực CNTT sẽ giành được kinh doanh và thị phần. Những xu hướng này cho phép bạn tối đa hóa việc tạo ra giá trị và nâng cao khả năng kỹ thuật số.

0904.633.569